Blog & Review

8 ประโยชน์ของแอลกอฮอล์ที่ควรมีติดบ้านไว้ || Home Care

By Admin | 17 สิงหาคม 2564

แอลกอฮอล์สิ่งของจำเป็นที่มักจะมีอยู่ในกล่องยาของบ้านเกือบทุกหลัง และเราจะใช้มันเมื่อตอนเราเป็นแผลหรือล้างแผล แอลกอฮอล์ยังมีประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมาย เราจะพาไปดูว่าแอลกอฮอล์สามารถทำอะไรได้อีก

 

1.ลบรอยหมีกปากกาต่าง ๆ

เมื่อพบรอยเปื้อนของหมึกที่อาจจะเกิดจากปากกาเคมีที่เราอาจจะไม่ได้ตั้งใจให้เกิดรอยขึ้น บนเคาน์เตอร์ หรือพลาสติก คุณสามารถใช้แอลกอฮอล์เพื่อถูร่องรอยหมึกที่เปื้อนออกได้ โดยเฉพาะจากวัสดุแข็งเช่น โต๊ะหรือเคาน์เตอร์ที่มีท็อปเป็นหิน พลาสติกต่าง ๆ

แอลกอฮอล์,ล้างแผล,ประโยชน์,Home Care,กล่องยา,ของติดบ้าน

2.ทำความสะอาดกระจก

โดยเฉพาะกระจกในห้องน้ำหรือห้องแต่งตัว ที่ชอบมีคราบยาสีฟันหรือสเปรย์ฉีดผมที่เป็นสารเคมี ทำให้กระจกคุณมีรอยด่างได้ คุณสามารถใช้แอลกอฮอล์เช็ดถูบนกระจก และยังสามารถเช็คอุปกรณ์อื่น ๆ ภายในห้องน้ำได้อีกเช่น อ่างล้างหน้า หวี

แอลกอฮอล์,ล้างแผล,ประโยชน์,Home Care,กล่องยา,ของติดบ้าน

3.ลบคราบน้ำและรอยนิ้วมือ

ก๊อกน้ำและอ่างที่เป็นวัสดุสแตนเลส เมื่อใช้งานไปซักพักมักจะขึ้นรอยคราบน้ำทำให้ไม่ใสเงางามเช่นเดิม แอลกอฮอล์เป็นตัวเลือกที่ดีในการนำมาใช้ขจัดคราบน้ำและรอยนิ้วมือที่จะชอบติดอยู่บนวัสดุสแตนเลสพวกนี้ เพียงแค่เช็ดถูความเงางามก็จะกลับมาเป็นดังเดิม

4.ขจัดเชื้อโรค

คุณสมบัติหลักของแอลกอฮอล์คือสามารถขจัดเชื้อโรคได้ ดังนั้นคุณสามารถใช้ผ้าชุบแอลกอออล์เพื่อมาเช็ดสิ่งของที่ใช้งานบ่อย ๆ เช่น โทรศัพท์มือถือ กุญแจ รีโมทคอนโทรล ลูกบิดประตู จะช่วยลดการสะสมของเชื้อโรคได้อย่างดี

แอลกอฮอล์,ล้างแผล,ประโยชน์,Home Care,กล่องยา,ของติดบ้าน

5.ทำเจลทำความสะอาดมือ

ในยุคของโควิด-19 เจลล้างมือที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์เป็นที่นิยมกันในทุก ๆ บ้าน ดังนั้นเราสามารถทำเจลแอลกอออล์ล้างมือเองได้จากแอลกอฮอล์ที่เรามีอยู่ในบ้านแล้ว โดยมีวิธีทำดังนี้ แอลกอฮอล์ล้างแผล 2 ส่วน เจลว่านหางจระเข้ 1 ส่วน ผสมให้เข้ากันก็สามารถใช้ทำความสะอาดมือเพื่อป้องกันเชื้อโรคได้แล้ว

6.ลดคราบมันในครัว

ภายในครัวโดยเฉพาะที่เตา รวมถึงบริเวณรอบ ๆ มักจะเกิดคราบมันขึ้น บางครั้งแม้เราทำความสะอาดไปแล้วก็ยังคงมีความมันอยู่ ให้ใช้ผ้าหรือฟองน้ำชุบแอลกอฮอล์ล้างแผล เช็ดถูบริเวณที่เกิดคราบมัน จะช่วยให้คราบมันหายไปได้อย่างรวดเร็ว

7.ทำสเปรย์น้ำหอม

สเปรย์ปรับอากาศตามร้านสะดวกซื้อมักจะค่อนข้างมีราคาแพง ดังนั้นหากคุณมีแอลกอฮอล์ล้างแผลอยู่ที่บ้านแล้ว สามารถนำไปผสมกับหัวน้ำหอม เพื่อนำมาฉีดจุดต่าง ๆ ภายในบ้าน ช่วยดับกลิ่นและยังฆ่าเชื้อโรคอีกด้วย

8.ทำน้ำยาทำความสะอาดกระจก

ผสมแอลกอฮอล์ 1 ส่วน น้ำเปล่า 1 ส่วน น้ำส้มสายชู 1 ช้อนโต๊ะ ใส่ขวดสเปรย์เพื่อฉีดทำความสะอาดกระจกได้ จะช่วยให้กระจกเงาและหมองช้าลงกว่าเดิม ข้อควรระวังควรใช้กับกระจกเท่านั้นเพราะน้ำส้มสายชูเป็นกรดอ่อน ๆ อาจจะทำให้เฟอร์นิเจอร์อย่างอื่นเสียหายได้

 

ทั้งหมดนี้เป็นประโยชน์ของแอลกอฮอล์ล้างแผลที่คุณสามารนำไปดัดแปลงใช้กับบ้านของตัวเองได้ จะช่วยลดเชื้อโรค แบคทีเรียที่เป็นสาเหตุทำให้ผู้อยู่อาศัยไม่สบาย หรือเจ็บป่วยได้

 

อยากมีบ้านปรึกษาเรา AKRA LandandHouse

Facebook : www.facebook.com/AKRALandandHouse

ติดต่อเข้าชมโครงการได้ทุกวันตั้งแต่ 09.00 - 18.00 น.

สอบถามเพิ่มเติมโทร. 083-051-8008

Line : http://bit.ly/AKRALandandHouse