Blog & Review

เคล็ดไม่ลับ…หน้าร้อน?️‍♀️ จัดบ้านตามหลัก"ฮวงจุ้ย" อย่างไรให้อยู่เย็นเป็นสุข

By Admin | 26 เมษายน 2565

การเลือกสีให้อยู่ในโทน light color แทน dark color
หรือจะใช้หลักการเลือกโทน cool color เช่นสีฟ้า สีเขียว สีม่วง รวมถึงสีที่เกิดจากการผสมของทั้ง 3 เช่น สีเขียวน้ำเงิน และสีม่วงน้ำเงิน เป็นต้น
“การเลือกสีของตกแต่งภายในบ้าน” นั้นนอกจากจะช่วยสร้างอารมณ์และบรรยากาศที่ร่มรื่นผ่อนคลายแล้ว ยังสามารถทำให้สมาชิกที่อยู่ในบ้านมีรอยยิ้มอีกด้วยค่ะ
สำหรับสีโทน “cool color” จะมีสีไหนกันบ้าง และเสริมฮวงจุ้ยยังไงบ้าง ไปดูกันค่ะ
-สีขาว เหมาะสำหรับคนที่ทำงาน หรือทำธุรกิจเกี่ยวกับความคิดสร้างสรรค์ การเสนอผลงาน ไอเดียแปลกใหม่ต่างๆ สีขาวจะส่งเสริมด้านการคิดสร้างสรรค์ เหมาะสำหรับบ้านที่มีเด็ก

-สีฟ้าและสีม่วง เป็นสีแห่งความร่ำรวย และโอกาส รวมถึงโอกาสได้ทำงานที่ดี ได้รับผลตอบแทนสูง มีช่องทางที่ดีในชีวิตมากขึ้น

-สีเขียวและสีม่วง เป็นสีแห่งความร่ำรวย สีแห่งการเจริญเติบโต สีแห่งสุขภาพที่ดี ส่งผลทำให้เจริญรุ่งเรือง ทั้งทางด้านการงาน การเงิน สุขภาพแข็งไม่เจ็บป่วย และไม่มีโรคภัยมาเบียดเบียน

พลังแห่งน้ำ : พลังแห่งน้ำ : อาจจะเลือกเป็นน้ำพุขนาดเล็กๆ ก็ได้ แต่ต้องสำรวจว่าน้ำพุไหลและทำงานปกติ เพื่อสร้างบรรยากาศให้ร่มรื่นและน่าอยู่มากยิ่งขึ้น

การจัดวางต้นไม้ 

1. ต้นกวักมรกต : ชื่อที่เป็นสิริมงคลปลูกไว้ในบ้านจะช่วยกวักเงินกวักทองเข้ามาในบ้าน ช่วยเสริมเรื่องโชคลาภ หากบ้านไหนปลูกแล้วออกดอกงอกงามจะยิ่งเสริมความโชคดี โชคลาภเข้ามากขึ้น เพิ่มต้นกวักมรกตยังมีคุณสมบัติฟอกอากาศในบ้านอีกด้วย”
2. ว่านรวยไม่เลิก : ต้นไม้มงคลที่มีความเชื่อว่า “ช่วยส่งเสริมความรวย โชคลาภ เรียกเงินเรียกทอง การค้าขายมั่งคั่งมากขึ้น หากต้นว่านรวยไม่เลิกออกดอกงอกงามผู้ผลูกจะมีโชคลาภ มั่งมี ตามชื่อรวยไม่เลิก”
3. ต้นเงินไหลมา : ต้นไม้มงคลที่มีความเชื่อว่า “บ้านไหนปลูกต้นเงินไหลมาจะทำให้มั่งมีร่ำรวย เพราะเงินทองไหลมาสู่ผู้ปลูกดั่งชื่อ และมีความเชื่อว่าต้นเงินไหลมาช่วยสร้างความเป็นเสน่ห์แก่บ้านและผู้อาศัย เชื่อกันควรปลูกต้นเงินไหลมาไว้ในทิศตะวันออกเฉียงใต้เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่ง และปลูกในวันอังคารจึงจะเสริมโชคได้ดียิ่งขึ้น”
4. ต้นวาสนา : ต้นไม้มงคลที่มีความเชื่อว่า “การปลูกต้นวาสนาจะทำให้ชีวิตสมหวัง มีโชคลาภวาสนา เพราะเป็นไม้เสี่ยงทาย เชื่อว่าหากคอยดูแลรดน้ำพรวนดิน จนต้นวาสนาออกดอกงอกงามจะช่วยให้คนในบ้านมีอำนาจวาสนา ได้รับโชคลาภ อาจได้เลื่อนตำแหน่งหน้าที่การงาน การปลูกต้นวาสนาควรให้ฝ่ายหญิงปลูกในวันอังคารทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ จะช่วยเพิ่มพลังของต้นไม้ และเสริมความเป็นสิริมงคลให้แก่ครอบครัว”
5. ต้นกวนอิม : ไม้มงคลนามที่มีความเชื่อว่า “บ้านไหนปลูกต้นกวนอิมจะช่วยนำความสงบสุข พลังที่ดีมา ความเฉลียวฉลาดมาสู่คนในบ้าน นอกจากนี้ต้นกวนอิมยังเป็นต้นไม้ประกอบพิธีมงคลศักดิ์สิทธิ์ตามความเชื่อโบราณ ต้นกวนอิมควรปลูกทางทิศตะวันออกและปลูกในวันอังคาร”
6. ต้นพุดหรือพุดซ้อน : ต้นไม้มงคลที่มีความเชื่อว่า “คำว่า พุด หมายถึง ความแข็งแรง สมบูรณ์ และสื่อถึงความบริสุทธิ์ ดังนั้นหากบ้านไหนปลูกต้นพุดจะช่วยส่งเสริมความเจริญ มั่นคง ร่มเย็นเป็นสุขให้แก่คนในบ้าน ตามความเชื่อการปลูกต้นพุดควรให้ผู้ชายปลูกในวันเสาร์ และปลูกในทิศตะวันตก”
7. ต้นแก้ว : ต้นไม้มงคลที่มีความเชื่อว่า “ต้นแก้ว เสริมจิตใจสูงค่า แจ่มใส เบิกบาน ส่งผลให้มีคนรักดั่งแก้วตาดวงใจ ตามความเชื่อควรปลูกต้นแก้วในวันพุธและปลูกไว้ทางทิศตะวันออก”
8. กระบองเพชร : “กระบองเพชรช่วยเสริมดวงเพิ่มโชคลาภ เพิ่มพูนเงินทอง ปลูกไว้ในบ้านจะเสริมกิจการก้าวหน้า เลื่อนตำแหน่งเร็ว หากปลูกกระบองเพชรออกดอก เชื่อว่าผู้ปลูกจะมีโชค เงินทองไหลมาจนไม่ขาดมือกันเลย การปลูกกระบองเพชรควรวางไว้ทิศตะวันตกและปลูกในวันเสาร์”
9. ต้นโกสน : “คำว่าโกสนมีความพ้องเสียงกับคำว่า กุศล ที่มีความหมายถึงการสร้างบุญ คุณงามความดี บ้านใดที่ปลูกต้นโกสนจะทำให้มีบุญบารมี สามารถช่วยคุ้มครองให้มีความอยู่เย็นเป็นสุข ควรปลูกในทิศตะวันออกและปลูกในวันอังคาร”

 

การตกแแต่งด้วยคริสตัลสีม่วง

หน้าร้อนแบบนี้ทาง "อัคร" เรามีโปรโมชั่นพิเศษสำหรับลูกค้าที่ซื้อบ้านในเครือ "อัคร" ฟรีแอร์ทุกหลัง