Blog & Review

เลือกคอนโดอย่างไร…ให้เหมาะกับเรา “The Matt Condo สาทร – ท่าพระ 2”

By Admin | 17 มกราคม 2563

“The Matt Condo สาทร – ท่าพระ 2” คอนโดแนวใหม่ในย่านตลาดพลู ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ชีวิตอย่างเรา โดดเด่นด้วยที่พักที่เป็นเอกลักษณ์ ที่จะทำให้คุณสัมผัสได้ถึงกลิ่นอายความเป็นสมัยก่อน พร้อมกับการเดินทางที่สะดวกเพราะใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าตลาดพลู เพียง 250 เมตร หรือถ้าพูดถึงของกินอร่อย…ก็มากด้วยร้านอาหารขึ้นชื่อมากมายให้คุณได้เลือก จึงไม่ใช่เรื่องแปลกถ้าจะบอกว่า…ที่แห่งนี้ก็เป็นอีกหนึ่งที่พักที่คุณไม่ควรมองข้าม

แต่การที่เราจะซื้อคอนโดที่ไหนสักแห่ง แน่นอนว่าเราก็ต้องรู้รายละเอียดต่างๆ ของคอนโดนั้นๆ ให้ดีก่อน เพื่อเราจะได้ตัดสินใจให้ถูกว่าเราควรเลือกชั้นไหน…ห้องไหน…เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับชีวิตเราได้มากที่สุด และสำหรับใครที่ยังเลือกชั้นไหนและห้องไม่ได้ วันนี้เราจะพาทุกคนมาดูกันว่า เราควรดูอะไรเพิ่มเติม เพื่อที่จะทำให้เราได้ที่พักที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตเราได้มากที่สุด

ทิศทางของห้อง

มากันที่เรื่องทิศทางของห้อง น่าจะเป็นปัจจัยแรกๆ ที่ทุกคนมักจะคำนึงถึงกันเป็นอย่างมาก เพราะอย่างที่ทุกคนรู้กันว่า พระอาทิตย์จะขึ้นทางทิศตะวันออก แล้วจะตกในทิศตะวันตก แต่หารู้ไม่ว่าพระอาทิตย์ไม่ได้ขึ้นทางทิศตะวันออก และตกในทิศตะวันตกแบบตรงๆ นะ อาทิเช่น ในช่วงฤดูหนาวพระอาทิตย์จะเฉียงอ้อมมาทางทิศใต้ ซึ่งจะทำให้ทิศใต้มีแสงแดดส่องมาถึงห้องเราบ้างในบางครั้ง แต่อาจจะไม่ได้รับแสงโดยตรง เหมือนอย่างทิศตะวันออกกับทิศตะวันตก แต่เอาเป็นว่า…ไม่ว่าห้องเราจะอยู่ทางทิศไหน ทุกห้องก็ย่อมมีข้อดีที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้นเราก็ควรจะต้องเลือกห้องที่ตอบโจทย์ความชอบของเราให้มากที่สุด  

ทิศตะวันออก – ได้รับแสงแดดในช่วงเช้าถึงเที่ยง

ทิศตะวันตก – ได้รับแสงแดดในช่วงบ่ายถึงเย็น

ทิศใต้ – ได้รับลมเกือบทั้งปี พร้อมกับโดนแดดในช่วงหนาว

ทิศเหนือ – ได้รับลมหนาว และโดนแดดน้อยสุด

วิวสวนและส่วนกลาง

วิวทิวทัศน์ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เราควรใส่ใจ เพราะเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยทำให้เรารู้สึกดีขึ้นได้เมื่ออยู่ห้อง รวมถึงพื้นที่โดยรอบก็ต้องอำนวยความสะดวกให้กับเราได้ด้วย แต่ไม่ว่าเราจะชอบแบบไหน หรือแนวไหน ก็สามารถเลือกได้ตามความต้องการ โดยสิ่งแรกเราอาจจะต้องเริ่มจากการดูทำเลที่ตั้งที่เราชื่นชอบก่อน  อย่าง “The Matt Condo สาทร – ท่าพระ 2” ที่พักอาศัยที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่อย่างเรา เพราะมีทั้งสระว่ายน้ำ และวิวสวนหย่อมของทางโครงการที่เขียวขจี ที่มอบความรู้สึกผ่อนคลายให้คุณได้ไม่น้อย

และถ้าพูดถึงเรื่องของส่วนกลางที่แห่งนี้ ก็เอื้ออำนวยความสะดวกให้คุณได้เป็นอย่างมาก เรียกได้ว่าครบจบที่นี่ที่เดียว 

เพราะมีทั้ง Sky Pool, Fitness With Boxing, Double Volume, Bicycle Parking, Co-working space, Co-Living Lounge, Meeting Room และ Sunken in Courtyard ที่พร้อมให้คุณใช้ชีวิตได้ง่ายขึ้น และมีความสุขในทุกๆ วัน เมื่อมาอยู่ที่แห่งนี้  

“The matt Condo สาทร – ท่าพระ 2” จะมีทั้งหมด 8 ชั้นด้วยกัน ซึ่งสวนหย่อมของทางโครงการจะอยู่บริเวณด้านล่างชั้น 1

ส่วนฟิตเนสและสระว่ายน้ำจะอยู่บริเวณชั้น 8 ซึ่งเป็นชั้นสูงสุด จึงไม่แปลกที่วิวของแต่ละชั้นจะแตกต่างกันออกไป สำหรับวิวภายในชั้นที่ไม่สูงมากอย่างชั้น 2-4 ก็จะเห็นวิวสวนและต้นไม้ต่างๆ ได้ หรือถ้าใครที่อยากมองเห็นวิวด้านนอกได้มากขึ้นก็อาจจะต้องเลือกชั้นที่อยู่สูงสุดได้เช่นกัน

พื้นที่รอบข้าง

พื้นที่รอบข้างก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องสำคัญ เพราะการที่เราจะตัดสินใจอยู่อาศัยที่ไหนสักแห่ง ที่แห่งนั้นก็ต้องเอื้ออำนวยความสะดวกให้เราในเรื่องต่างๆ ด้วย อย่าง “The Matt Condo สาทร – ท่าพระ 2” ที่พักอาศัยแนวใหม่ที่มอบความสะดวกให้คุณในทุกๆ ด้าน

ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเดินทางที่ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าตลาดพลู เพียง 250 เมตร หรือถ้าพูดถึงเรื่องอาหารก็มากด้วยของกินขึ้นชื่อมากมายให้คุณได้เลือก

บรรยากาศรอบๆ มากด้วยเสน่ห์ ที่ได้กลิ่นอายความเป็นสมัยก่อน เพราะใกล้กับแหล่งชุมชนแถวย่านตลาดพลู ได้เห็นวิถีชีวิตของผู้คนที่นั่น ที่เต็มไปด้วยรอยยิ้มและความอบอุ่น

พร้อมกับสถานที่สำคัญอีกมากมายที่ใกล้ทั้งวัดบางสะแกนอก, โรงเรียนวัดบางสะแกนอก ตลาดพลู และห้างสรรพสินค้าอย่าง เดอะ มอลล์ท่าพระ ที่จะทำให้คุณใช้ชีวิตที่ดีและสะดวกได้ในทุกวัน

เพราะไลฟ์สไตล์ของแต่ละคนต่างกัน ดังนั้นถ้าคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่รักความสะดวกสบาย อยากอยู่ที่ที่อำนวยความสะดวกให้กับตัวเองมากที่สุด ชอบห้องไหน…ชั้นไหน…ก็เลือกที่ที่เหมาะและเข้ากับไลฟ์สไตล์คุณได้เลย 

 

เรียบเรียงโดย : ขอเขียน
VIP-Groups.com