Blog & Review

8 วิธีจัดวางเตียงนอนให้ถูกตามหลักฮวงจุ้ย || Home Care

By Admin | 23 กุมภาพันธ์ 2564

เตียงนอน เป็นสิ่งที่เราใช้นอนหลับพักผ่อน และฟื้นฟูพลังงานภายในตัวเรา หากเรานอนหลับไม่เพียงพอจะส่งผลต่อการใช้ชีวิต ดังนั้นเราไม่ควรมองข้ามการนำหลักฮวงจุ้ยมาปรับใช้ภายในห้องนอน ทีมงานจึงรวบรวมข้อมูลการจัดว างเตียงนอนให้ถูกตามหลักฮวงจุ้ยมาให้ทุกท่านได้นำไปใช้กัน

 

1. ตำแหน่งการวางเตียง ควรวางเตียงในตำแหน่งที่ห่างกับประตูทางเข้าห้องมากที่สุด แต่ต้องสามารถมองเห็นประตูทางเข้าได้เมื่อเรานอนอยู่บนเตียง โดยที่ต้องวางเตียงไม่ขนานกับประตูและไม่ตรงกับประตู ส่วนใหญ่ตามหลักฮวงจุ้ยจะจัดวางเตียงนอนในตำแหน่งทแยงมุมจากประตู

2. รูปทรงหัวเตียง ตามหลักฮวงจุ้ยหัวเตียงให้ความสมดุลของพลังหยินหยาง ดังนั้นหัวเตียงควรมีความแข็งแรงเป็นทรงสี่เหลี่ยมจตุรัส รูปหัวใจ หรือทรงโค้ง และควรหลีกเลี่ยงหัวเตียงที่มีรูหรือเป็นลูกกรง เพราะจะทำให้มีความรู้สึกเหมือนถูกกักขังและพลังงานในตัวลดลง

3. ผนังทึบเพิ่มความสงบ ควรให้หัวเตียงชิดกับผนังทึบจะช่วยให้การนอนหลับพักผ่อนเป็นไปอย่างราบรื่น และไม่ควรวางหัวเตียงชิดกับผนังด้านห้องน้ำ หรือใต้หน้าต่าง จะทำให้การพักผ่อนของคุณอาจถูกรบกวนได้

4. อย่ามองข้ามจุดใต้เตียง ตามหลักฮวงจุ้ยใต้เตียงคือที่จุดที่ทำให้พลังงานไหลเวียนได้อย่างสะดวก และช่วยให้อากาศหมุนเวียนดีขึ้น ดังนั้นเราไม่ควรเก็บของหรือทำให้ใต้เตียงรก

5. กระจกบานใหญ่ ภายในห้องนอนไม่ควรมีกระจกที่ขนาดใหญ่เกินไป และไม่ควรหันกระจกส่งเข้าหาเตียงนอน เพราะกระจกจะดูดพลังงานความโศกเศร้าเข้าสู้ตัวคุณ อาจทำให้มีปัญหาชีวิตคู่ หรือพักผ่อนไม่เพียงพอ

6. พื้นที่ข้างเตียง ควรมีพื้นที่โล่งด้านซ้ายและขวาของเตียงเท่า ๆ กัน เพราะที่ว่างทั้งสองด้านจะช่วยให้พลังหยินและหยางสมดุลกัน นอกจากนี้หากเรามีโต๊ะหัวเตียงทรงกลมและโคมไฟประดับไว้ทั้งสองด้าน จะช่วยเสริมสร้างด้านความสัมพันธ์ต่าง ๆ ได้

7. น้ำและต้นไม้ การที่ห้องนอนประดับด้วยของที่สื่อถึงน้ำ เช่น ตู้ปลา รูปภาพที่เกี่ยวกับน้ำ เพราะอาจทำให้มีปัญหาด้านสุขภาพและเสียทรัพย์สินเงินทอง รวมถึงต้นไม้ในตอนกลางคืนจะปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ออกมาทำให้เราพักผ่อนไม่เต็มที่หรือถูกรบกวนระหว่างนอน

8. รูปภาพ ภายในห้องนอนควรประดับด้วยรูปภาพที่สร้างแรงบันดาลใจ อย่างสถานที่ท่องเที่ยว ดอกไม้ หรือสัตว์มงคล หลีกเลี่ยงรูปภาพบุคคลที่ทำให้รู้สึกเหมือนถูกจ้อง หรือภาพที่มีความน่ากลัว

 

หลักฮวงจุ้ยทั้ง 8 วิธีที่กล่าวมานั้น สามารถนำไปปรับใช้กับห้องนอนของคุณ เพื่อช่วยให้หลับสบายและเสริมพลังหยินหยางให้สมดุลกันในระหว่างการพักผ่อน เสริมความความสดชื่นและรับสิ่งดี ๆ ระหว่างนอนหลับได้ดีขึ้น