Blog & Review

8 ภาพมงคลยอดนิยม เสริมฮวงจุ้ย เพิ่มโชคลาภ เติมความสุขทั้งบ้าน || Home Knowledge

By Admin | 29 มีนาคม 2564

การเสริมฮวงจุ้ยด้วยการประดับภาพมงคลไว้ภายในบ้านหรือที่พักอาศัย นอกจากจะได้ความชื่นชมสวยงามของรูปภาพ ยังมีความหมายของภาพมงคลแต่ละแบบมาช่วยเสริมดวง เรียกทรัพย์ ช่วยให้จิตใจและการใช้ชีวิตเราสงบสุขขึ้นได้ ครั้งนี้ทีมงานรวบรวมความหมายของภาพมงคลมาให้คุณได้รู้จักถึง 8 แบบมีอะไรบ้างมาดูกัน

 

ภาพมงคล,ตกแต่งบ้าน,เสริมฮวงจุ้ย,มังกร

มังกร ตามความเชื่อของชาวจีนมังกรถือเป็นสัตว์เทพหรือสัตว์ศักดิ์สิทธิ์ที่แสดงให้เห็นถึงอำนาจ บารมีและความเจริญรุ่งเรือง ทำให้การประดับภาพมังกรเป็นที่นิยมกันในหมู่คนไทยเชื้อสายจีน การติดตั้งควรประดับไว้ภายในห้องทำงานหรือห้องรับประทานอาหาร และควรให้มังกรหันเข้าบ้าน

 

ม้านำโชค,ม้าโชคดี,ภาพมงคล,ตกแต่งบ้าน,เสริมฮวงจุ้ย

ม้า โดยธรรมชาติม้าเป็นสัตว์ที่มีความรวดเร็ว ปราดเปรียว มีความสง่างามและเต็มไปด้วยพลัง ตามหลักฮวงจุ้ยม้ามีความหมายถึงความสำเร็จด้านการงาน การเลื่อนตำแหน่งแบบก้าวกระโดด ในภาพควรมีม้า 8 ตัวท่าทางต่างกัน และติดตั้งให้ม้าวิ่งเข้าหาในบ้าน

 

ภาพมงคล,ตกแต่งบ้าน,เสริมฮวงจุ้ย,สำเภาจีน,เรือสำเภา

เรือสำเภา หรือเรือสำเภาจีนที่กำลังโต้คลื่นอยู่บนทะเลอันกว้างไกล ในความเชื่อของชาวจีนมีความหมายว่าช่วยให้เรียกโชค เรียกทรัพย์ เสริมความมั่งคั่ง ความอุดมสมบูรณ์ และช่วยให้ประสบความสำเร็จ การติดตั้งไม่ควรหันหัวเรือออกทางประตูบ้าน

 

ภาพมงคล,ตกแต่งบ้าน,เสริมฮวงจุ้ย,ช้าง,ภาพนำโชค

ช้าง มีความหมายถึงความอุดมสมบูรณ์ ความมั่นคงหนักแน่น เปรียบเสมือนที่พักพิงช่วยเสริมความสงบสุขให้แก่ครอบครัว นิยมติดภายในห้องนั่งเล่น

 

ภาพมงคล,ตกแต่งบ้าน,เสริมฮวงจุ้ย

ต้นไผ่ ไผ่เป็นไม้มงคลที่ให้ความหมายอายุยืน เรียกโชคลาภและความร่ำรวย อีกทั้งยังเป็นไม้มงคลของชาวจีน นิยมประดับไว้ภายในห้องทำงานหรือห้องนั่งเล่น

 

ภาพมงคล,ตกแต่งบ้าน,เสริมฮวงจุ้ย,ปลาคาร์ป

ปลาคาร์ป เป็นสัตว์ที่มีความพยายามและมีความอุตสาหะในการว่ายเพื่อดำรงชีวิต ดั้งนั้นการประดับภาพปลาคาร์ปจะคล้ายกับของม้า ที่นิยมมีปลาคาร์ปในภาพ 8 ตัว ที่ช่วยเสริมในเรื่องของความสำเร็จ ความอยู่เย็นเป็นสุขของครอบครัว

 

ภาพมงคล,ตกแต่งบ้าน,เสริมฮวงจุ้ย,นกยูง

นกยูง เป็นสัตว์ที่มีความหมายเกี่ยวพลัง อำนาจ ความมั่งคั่ง นิยมประดับไว้ภายในห้องนั่งเล่น รวมถึงหากใครอยากเสริมดวงเรื่องความรักคู่ครองสามารถหารูปนกยูงรำแพนมาประดับไว้ภายในห้องนอน ก็จะเป็นการเสริมดวงความรักตามหลักฮวงจุ้ย

 

ภาพมงคล,ตกแต่งบ้าน,เสริมฮวงจุ้ย,ดอกไม้นำโชค

ดอกไม้ ภาพดอกไม้นิยมประดับไว้ภายในห้องนั่งเล่น เพื่อช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับบรรยากาศ รวมถึงยังเสริมในเรื่องของความสุข ความรักราบรื่น และยังช่วยในเรื่องของคู่ครอง นิยมภาพดอกไม้สีหวานอ่อน โดยชนิดดอกไม้ที่ได้รับความนิยมได้แก่ ดอกโบตั๋น ,ดอกบัว ,กล้วยไม้ และดอกเบญจมาศ

 

และทั้งหมดนี้เป็นภาพที่มีความหมายมงคลต่าง ๆ ที่จะช่วยเสริมดวงในแต่ละด้าน ทั้งเรียกโชคลาภ ความสำเร็จเข้ามาหาเจ้าของบ้าน สามารถนำไปเป็นตัวช่วยในการเลือกภาพสวย ๆ มาไว้ประดับบ้านของคุณเองได้

 

อยากมีบ้านปรึกษาเรา AKRA LandandHouse

Facebook : www.facebook.com/AKRALandandHouse