Blog & Review

ชวนเที่ยว 5 อุทยานแห่งชาติอเมริกา ช่วงกักตัวโควิด-19 ผ่าน “Google Arts&Culture” || Lifestyle

By Admin | 13 พฤษภาคม 2564

ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่ผู้คนส่วนใหญ่ Work From Home หรือกักตัวอยู่บ้านเพื่อความปลอดภัย ครั้นจะออกไปไหนก็มีแต่ความเสี่ยง อาจทำให้หลายคนรู้สึกอึดอัด เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ไม่ได้ท่องเที่ยวนอกบ้านหรือนอกประเทศมานาน ครั้งนี้ทีมงาน อัคร บ้านและที่ดิน จะมาแนะนำ “Google Arts&Culture” ที่สามารถให้คุณท่องเที่ยว 5 อุทยานแห่งชาติในประเทศอเมริกาผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนได้เพียงแค่ปลายนิ้ว

Google Arts&Culture เป็นเครื่องมือดิจิตอลที่รวบรวมสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังทั่วโลก พิพิธภัณฑ์หอศิลป์ อุทยานแห่งชาติ แม้กระทั่งองค์การนาซา (NASA) มีจุดเด่นอย่างมุมมอง 360 องศา ให้ความรู้สึกเหมือนไปเดินอยู่ในสถานที่จริง ถึงแม้ตัวคุณจะอยู่ที่บ้านคุณก็สามารถเข้าชมได้ตลอด 24 ชั่วโมง และล่าสุด Google Arts&Culture เพิ่งเปิดตัว The Hidden Worlds of the National Parks มิติใหม่ของการท่องเที่ยว โดยการนำ 5 อุทยานแห่งชาติอเมริกา มาให้คุณได้ชมแบบ 360 องศา รวมถึงเสียงบรรยายและบรรยากาศที่เหมือนอยู่ในสถานที่จริง

 

อุทยานแห่งชาติคีนายฟยอร์ด Kenai Fjords National Park Alaska,USA

อุทยานแห่งชาติคีนายฟยอร์ด,Kenai Fjords National Park

เมื่อมหาสมุทรมาบรรจบกับภูเขาน้ำแข็ง ความสวยงามจากฝั่งภูเขาน้ำแข็งและป่าไม้สีเขียวโดยมีมหาสมุทรสีฟ้ากั้นกลาง ใน Google Arts&Culture จะให้คุณได้ชมตั้งแต่วิวภูเขาน้ำแข็ง สามารถปีนลงไปชมรอยแตกแยกของก้อนน้ำแข็งขนาดใหญ่ และแลนด์มาร์ค Holgate Glacier ปิดท้ายด้วยการพายเรือคายัคชมภูเขาน้ำแข็งเพลิน ๆ รับชมได้ที่ http://bit.ly/KenaiFjordsNationalPark

 

อุทยานภูเขาไฟ หมู่เกาะฮาวาย Hawaii Volcanoes National Park Hawaii,USA

อุทยานภูเขาไฟ หมู่เกาะฮาวาย,Hawaii Volcanoes National Park

สายผจญภัยชื่นชอบความสวยงามและน่าเกรงขามอย่างภูเขาไฟต้องถูกใจกับสถานที่นี้ อุทยานที่มีพื้นที่ขนาดมากกว่า 30,000 ตารางกิโลเมตร ครอบคลุมภูเขาไฟ 2 ลูก ภูเขาไฟมาอูนา โลอา (Mauna Loa) และภูเขาไฟคีเลาเวอา (Kīlauea) ที่ยังปะทุอยู่ตลอดเวลา ให้คุณได้ชมภายในท่อลาวา และปากปล่องภูเขาไฟที่ยังระอุอยู่ตลอด รับชมได้ที่ http://bit.ly/HawaiiVolcanoesNational

 

อุทยานแห่งชาติคาร์ลสแบดแคเวินส์ Carlsbad Caverns National Park New Mexico,USA

อุทยานแห่งชาติคาร์ลสแบดแคเวินส์,Carlsbad Caverns National Park

ถ้ำขนาดใหญ่ที่อยู่ภายในเทือกเขากัวดาลูพี เป็นที่อยู่อาศัยของค้างคาวฝูงใหญ่ที่สุดในโลก มีเนื้อที่มากกว่าหนึ่งแสนไร่ นอกจากฝูงค้างคาวที่เป็นจุดเด่นของที่นี่ ภายในถ้ำยังมีประติมากรรมหินงอกหินย้อยที่สร้างสรรขึ้นจากธรรมชาติให้ชมอีกมากมาย รับชมได้ที่ http://bit.ly/CarlsbadCavernsNational

 

อุทยานแห่งชาติไบรซ์แคนยอน Bryce Canyon National Park Utah,USA

อุทยานแห่งชาติไบรซ์แคนยอน,Bryce Canyon National Park

ไบรซ์แคนยอน ความสวยงามจากธรรมชาติที่กัดเซาะสร้างหินแดงให้รูปทรงแตกต่างกัน มีแท่งหินแดงแหลม ๆ ที่เรียกว่า ฮูดู (Hoodoos) เป็นเอกลักษณ์ของที่นี่ รวมถึงแสงในแต่ละช่วงเวลาทำให้บรรยากาศของไบรซ์แคนยอนสวยงามต่างกัน เมื่อยามตะวันลับตาจากจุดชมวิวของหินแดง ฮูดู เมื่อกลางวัน จะเปลี่ยนกลายเป็นจุดชมดาวที่สุดแสนน่าทึ่งได้อย่างแปลกใจ รับชมได้ที่ http://bit.ly/BryceCanyonNational

 

อุทยานแห่งชาติดรายตอร์ตูกัส Dry Tortugas National Park Florida,USA

อุทยานแห่งชาติดรายตอร์ตูกัส,Dry Tortugas National Park

ดรายตอร์ตูกัส เป็นหมู่เกาะเล็ก ๆ บนอ่าวเม็กซิโก ที่มีความสมบูรณ์ของปะการัง สัตว์น้ำ และนกนานาชนิด คุณสามารถดำลงไปดูแนวปะการังในมหาสมุทรสีฟ้า รวมถึงซากเรืออับปางที่จมอยู่ข้างใต้ นอกจากนี้บนเกาะยังมีป้อมปราการอนุสรณ์สถานแห่งชาติ ฟอร์ต เจฟเฟอร์สัน (Fort Jefferson National Monument) ที่ถูกสร้างขึ้นด้วยอิฐมากกว่า 16 ล้านก้อน รับชมได้ที่ http://bit.ly/DryTortugasNational


และนอกจากนี้คุณยังสามารถเลือกชมสถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ ได้บน Google Arts&Culture ได้ตลอดเวลา ผ่านเว็บไซด์และแอปพลิเคชันทั้งในระบบ Android และ IOS

 

อยากมีบ้านปรึกษาเรา AKRA LandandHouse

Facebook : www.facebook.com/AKRALandandHouse

ติดต่อเข้าชมโครงการได้ทุกวันตั้งแต่ 09.00 - 18.00 น.

สอบถามเพิ่มเติมโทร. 083-051-8008

Line : http://bit.ly/AKRALandandHouse