Blog & Review

พื้นที่ข้างบ้านทำอะไรดี? แชร์ไอเดียแต่งบ้านหลังมุมให้น่าอยู่มากขึ้น || ทาวน์โฮม The Miracle

By Admin | 19 มิถุนายน 2564

ไอเดียแต่งบ้านหลังมุม การตกแต่งพื้นที่ข้างบ้านนั้นนอกจากความสวยงามที่เราต้องคำนึงถึง ยังต้องสามารถใช้งานพื้นที่นั้น ๆ ได้จริงอีกด้วย แล้วจะทำอะไรกับพื้นที่ข้างบ้านหลังมุมดีล่ะ เราจึงรวบรวมไอเดียดี ๆ ที่จะให้บ้านของคุณน่าอยู่ เพิ่มความสุขของครอบครัวและใช้งานได้หลากหลายมากขึ้น จะมีไอเดียอะไรบ้างมาดูกัน 
 

ไอเดียสวนข้างบ้านประเภทต่าง ๆ

การจัดสวน ไอเดียการทำพื้นที่ข้างบ้านหลังมุมที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เนื่องจากมีสวนหลากหลายประเภท รวมถึงยังสามารถผสมผสานแต่ละประเภทสวนเข้าด้วยกัน เพื่อให้ตรงกับความชอบของเจ้าของบ้านเอง นอกจากนี้ชาวทาวน์โฮมหลังมุมยังใช้พื้นที่จัดสวนในบริเวณข้างบ้านได้ตั้งแต่บ้านที่มีพื้นที่ด้านข้างเล็กไปจนถึงพื้นที่ใหญ่ เพื่อเป็นที่ไว้พักผ่อนหย่อนใจยามว่าง หรือทำงานอดิเรกอย่างปลูกผักสวนครัว และทำสวนแคคตัส กระบองเพชร

ข้อดี ของไอเดียนี้ ใช้งบประมาณน้อย , สามารถเลือกหาต้นไม้ที่ชอบมาปลูกเพิ่มได้ , มีพื้นที่สีเขียวเพิ่มอากาศบริสุทธิ์ให้แก่บ้าน

ข้อด้อย ต้องมีเวลาดูแลไม่งั้นจะกลายเป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์มีพิษต่าง ๆ

ประเภทของสวนต่าง ๆ มีดังนี้

บ้านหลังมุม,ตกแต่งสวนข้างบ้าน,สวนไทย,แต่งบ้านหลังมุม,ไอเดีย,พื้นที่ใช้งาน,บ้านกระจก,กลาสเฮ้าส์,Glasshouse,ทาวน์โฮม,The Miracle,เดอะ มิราเคิล
สวนสไตล์ไทย
บ้านหลังมุม,ตกแต่งสวนข้างบ้าน,สวนโมเดิร์น,แต่งบ้านหลังมุม,ไอเดีย,พื้นที่ใช้งาน,บ้านกระจก,กลาสเฮ้าส์,Glasshouse,ทาวน์โฮม,The Miracle,เดอะ มิราเคิล
สวนสไตล์โมเดิร์น
บ้านหลังมุม,ตกแต่งสวนข้างบ้าน,สวนหิน,แต่งบ้านหลังมุม,ไอเดีย,พื้นที่ใช้งาน,บ้านกระจก,กลาสเฮ้าส์,Glasshouse,ทาวน์โฮม,The Miracle,เดอะ มิราเคิล
สวนหิน
บ้านหลังมุม,ตกแต่งสวนข้างบ้าน,สวนญี่ปุ่น,แต่งบ้านหลังมุม,ไอเดีย,พื้นที่ใช้งาน,บ้านกระจก,กลาสเฮ้าส์,Glasshouse,ทาวน์โฮม,The Miracle,เดอะ มิราเคิล
สวนสไตล์ญี่ปุ่น

 

แต่งบ้านหลังมุม,ไอเดีย,พื้นที่ใช้งาน,บ้านกระจก,กลาสเฮ้าส์,Glasshouse,ทาวน์โฮม,The Miracle,เดอะ มิราเคิล
ทาวน์โฮม The Miracle เพชรเกษม 63 โครงการ 3 , The Miracle เทพารักษ์ มีบ้านหลังมุมให้เลือกหลายขนาดที่สามารถตกแต่งสวนได้หลายประเภท

 

ไอเดียพื้นที่นั่งเล่นกลางแจ้ง

อีกหนึ่งไอเดียที่ชาวทาวน์โฮมหลังมุมนิยม ที่จะจัดมุมพื้นที่ข้างบ้านไว้เป็นที่นั่งเล่นพักผ่อนยามว่าง หรือทำกิจกรรมกลางแจ้งต่าง ๆ ไปจนถึงจัดปาร์ตี้นั่งสังสรรกับครอบครัวและเพื่อนฝูงได้หลายคน โดยสามารถเลือกที่จะจัดวางโต๊ะกลางแจ้ง เก้าอี้สนาม หรือชิงช้าสนาม พร้อมบ่อปลาเล็ก ๆ
 

ข้อดี จากไอเดียนี้ มีพื้นที่ทำกิจกรรมกลางแจ้ง , หากงบประมาณจำกัด ทยอยซื้อมาตกแต่งได้ , ไม่ต้องดูแลบ่อย , สามารถปรับการใช้งานได้หลายแบบ

ข้อเสีย วัสดุเฟอร์นิเจอร์ที่นำมาตกแต่งควรเป็นวัสดุทนทานต่อแดดและฝน

ตัวอย่างไอเดียตกแต่งพื้นที่นั่งเล่นข้างบ้าน

แต่งบ้านหลังมุม,ไอเดีย,พื้นที่ใช้งาน,บ้านกระจก,กลาสเฮ้าส์,Glasshouse,ทาวน์โฮม,The Miracle,เดอะ มิราเคิล

แต่งบ้านหลังมุม,ไอเดีย,พื้นที่ใช้งาน,บ้านกระจก,กลาสเฮ้าส์,Glasshouse,ทาวน์โฮม,The Miracle,เดอะ มิราเคิล

ทาวน์โฮม The Miracle เพชรเกษม 63 โครงการ 3 , The Miracle เทพารักษ์ กับบ้านหลังมุมที่ให้คุณและครอบครัวทำกิจกรรมด้านข้างบ้านได้อย่างมีความสุขและปลอดภัย ด้วยระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชม. กล้อง CCTV พร้อมรปภ.ที่คอยดูแลความเรียบร้อยให้กับทุกครอบครัว

แต่งบ้านหลังมุม,ไอเดีย,พื้นที่ใช้งาน,บ้านกระจก,กลาสเฮ้าส์,Glasshouse,ทาวน์โฮม,The Miracle,เดอะ มิราเคิล

 

ไอเดียตกแต่ง กลาสเฮ้าส์ (Glasshouse)

กลาสเฮ้าส์ (Glasshouse) สำหรับบ้านทาวน์โฮมหลังมุมที่มีพื้นที่ขนาดกลางขึ้นไป นิยมต่อเติมเป็นบ้านกระจกหรือกลาสเฮ้าส์เสริมออกมาจากด้านข้าง ใช้วัสดุอย่างอลูมิเนียมที่ให้ความทนทานต่อแสงแดดและฝน ตกแต่งสีโครงอลูมิเนียมเพิ่มความโดดเด่นและสวยงามต่อตัวบ้านมากขึ้น แถมยังสามารถใช้ประโยชน์กับตัวกลาสเฮ้าส์ได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะตกแต่งเป็นที่นั่งสังสรร มุมพักผ่อนของครอบครัว หรือมุมนั่งทำงาน รวมถึงยังใช้เป็นโรงเรือนเพาะต้นไม้ได้นานาชนิด

ข้อดี จากไอเดียกลาสเฮ้าส์ สวยงามโดดเด่นไม่เหมือนใคร , วัสดุมีความทนทาน , ใช้งานได้หลากหลายความต้องการ , คุ้มค่าในระยะเวลาที่ยาวนาน

ข้อเสีย ใช้งบประมาณสูง , จำเป็นต้องลงเสาเข็มเพื่อความแข็งแรง

ตัวอย่างไอเดียกลาสเฮ้าส์ มีดังนี้

แต่งบ้านหลังมุม,ไอเดีย,พื้นที่ใช้งาน,บ้านกระจก,กลาสเฮ้าส์,Glasshouse,ทาวน์โฮม,The Miracle,เดอะ มิราเคิล
The Miracle เทพารักษ์
แต่งบ้านหลังมุม,ไอเดีย,พื้นที่ใช้งาน,บ้านกระจก,กลาสเฮ้าส์,Glasshouse,ทาวน์โฮม,The Miracle,เดอะ มิราเคิล
The Miracle เพชรเกษม 63 โครงการ 3

ทาวน์โฮม The Miracle เพชรเกษม 63 โครงการ 3 , The Miracle เทพารักษ์ บ้านหลังมุมที่เสริมเสาเข็มพร้อมเทปูนด้านข้างมาให้พร้อม(ขึ้นอยู่กับเนื้อที่ข้างบ้าน) เพื่อรองรับและช่วยลดค่าใช้จ่ายในการต่อเติมของคุณ

 

ทั้งหมดนี้เป็นตัวอย่างไอเดียให้กับผู้ที่สนใจหรือเป็นเจ้าของทาวน์โฮมบ้านหลังมุม ที่สามารถนำไอเดียตกแต่งข้างบ้านต่าง ๆ ไปปรับใช้กับบ้านทาวน์โฮมหลังมุมของคุณได้อย่างเต็มที่ และสามารถชม 7 จุดเด่นของ “บ้านแปลงมุม” ที่ให้คุณได้มากกว่าที่อยู่อาศัย กับ 5 จุดเด่นทาวน์โฮมแปลงมุม คุ้มค่าแค่ไหนหากเลือกซื้อ เพื่อเข้าใจความคุ้มค่าและน่าอยู่กับบ้านหลังมุมได้มากขึ้น

 

ทาวน์โฮม The Miracle เพชรเกษม 63 โครงการ 3 เป็นทาวน์โฮม 2 ชั้นสไตล์อังกฤษ 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ฟังก์ชันครบครัน พื้นที่ใช้สอยเยอะ ทำเลเดินทางสะดวกสบาย เชื่อมต่อเส้นทางเข้าเมืองได้หลากหลาย มีสถานีรถไฟฟ้าอยู่แค่หน้าปากซอย (สถานีพุทธมณฑลสาย 2 ในอนาคต) ในราคาเริ่มต้นเพียง (หลังมุม)
ทาวน์โฮม The Miracle เทพารักษ์ ทาวน์โฮม 2 ชั้นสไตล์อังกฤษ มีให้เลือก 2 แบบบ้าน Mellow 3 ห้องนอน 1 ห้องอเนกประสงค์ 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ และ Merry 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ทาวน์โฮมที่มีฟังก์ชันครบครัน ใช้งานได้จริง พื้นที่ใช้สอยเยอะ บนทำเลเทพารักษ์ เดินทางสะดวก ใกล้ทางด่วน และแหล่งของกินของใช้ ในราคาเริ่มต้นเพียง (หลังมุม)

 

อยากมีบ้านปรึกษาเรา AKRA LandandHouse

Facebook : www.facebook.com/AKRALandandHouse

ติดต่อเข้าชมโครงการได้ทุกวันตั้งแต่ 09.00 - 18.00 น.

สอบถามเพิ่มเติมโทร. 083-051-8008

Line : http://bit.ly/AKRALandandHouse