Blog & Review

7 พื้นที่ในบ้านที่มักจะลืมทำความสะอาด || Home Care

By Admin | 9 กรกฎาคม 2564

ผู้คนส่วนใหญ่มักจะทำความสะอาดบ้านอย่างกวาดพื้น ถูพื้นเป็นประจำ แต่จะมีบางพื้นที่ที่เป็นจุดเล็กจุดน้อยที่สิ่งสกปรกและเชื้อโรคชอบแอบแฝงอยู่ หากสะสมไว้นาน ๆ อาจจะทำให้บ้านและสุขภาพของผู้อยู่อาศัยแย่ลงได้ ดังนั้นเราจึงรวบรวมพื้นที่ที่เรามักจะมองข้ามตอนทำความสะอาดบ้านมาให้ทุกท่านได้ทราบและนำไปเช็คที่บ้านของคุณ

 

ใต้เฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ เป็นจุดที่เวลาทำความสะอาดพื้นบ้านหลายคนมักจะมองข้ามไปเช่น ใต้เตียง ใต้ชั้นวางของ ใต้โต๊ะเล็ก ๆ ทำให้ฝุ่นหรือสิ่งสกปรกสะสมอยู่ อาจทำให้ผู้อยู่อาศัยเจ็บป่วยได้ ดังนั้นเราควรที่จะทำความสะอาดตามซอกและใต้เฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ด้วยเพื่อป้องกันฝุ่นและสิ่งสกปรกที่แอบแฝงอยู่

ทำความสะอาดบ้าน,มู่ลี่,ผ้าม่าน

มู่ลี่และผ้าม่าน จุดสะสมฝุ่นและเชื้อโรคที่เราคาดไม่ถึง ฝุ่นและเชื้อโรคมักลอยมาติดตามซอกใบมู่ลี่หรือเกาะตามผ้าม่าน เมื่อสะสมเป็นระยะเวลานานอาจจะทำให้เกิดเชื้อรา ซึ่งเป็นอันตรายต่อสุขภาพ เราควรทำความสะอาดมู่ลี่และซักผ้าม่านอย่างน้อย 6 เดือนครั้ง

ทำความสะอาด,สวิทซ์ไฟ,ป้องกันฝุ่น

กรอบสวิทซ์ไฟ ขอบด้านบนของกรอบสวิทซ์ไฟเป็นจุดเล็ก ๆ ที่มักจะถูกมองข้ามในเรื่องของการทำความสะอาด ซึ่งจุดนี้สามารถเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคและฝุ่นต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี เราควรที่จะสังเกตุและทำความสะอาดด้วยผ้าชุบน้ำหมาด ๆ อาทิตย์ละครั้ง เพื่อลดการสะสมของเชื้อโรค

 

ขอบบัวและวงกบประตู ทั้งขอบบัวพื้นและวงกบประตู แม้จะเป็นสิ่งที่เรามองเห็นอยู่ตลอดแต่จะมองข้ามในเรื่องของความสะอาดทุกที ขอบบัวพื้นและวงกบประตูเป็นจุดที่สะสมฝุ่นได้เป็นอย่างดีและในอนาคตอาจจะทำให้เกิดเชื้อราภายในบ้านได้ ดังนั้นเวลาทำความสะอาดบ้านเราควรที่จะใส่ใจกับขอบบัวพื้นด้วยการเอาผ้าชุบน้ำเช็ดหรือไม้ถูพื้น รวมถึงในส่วนของด้านบนวงกบประตูที่มักจะทำความสะอาดค่อนข้างยากควรใช้ไม้ปัดฝุ่นและใช้ผ้าชุบน้ำหมาด ๆ เช็ดตามอีกรอบ

ตู้เสื้อผ้า,ทำความสะอาด

ตู้เสื้อผ้า คุณทำความสะอาดตู้เสื้อผ้าครั้งล่าสุดเมื่อไร? นี่คือเหตุผลที่ตู้เสื้อผ้าเป็นแหล่งสะสมฝุ่นผงและเชื้อโรคได้อย่างดีโดยที่เราไม่รู้ตัว เพราะฝุ่นและเชื้อโรคต่าง ๆ มักจะมาตอนเราเปิดตู้เสื้อผ้าหรืออาจจะติดมากับเสื้อผ้า รวมถึงเรามักจะละเลยในการทำความสะอาดตู้เสื้อผ้าเพราะคิดว่ามันยังไม่สกปรก ดังนั้นคุณควรทำความสะอาดชั้นวางและภายในของตู้เสื้อผ้าอย่างน้อย 3 เดือนต่อครั้งเพื่อลดการสะสมของเชื้อโรคและสุขภาพที่ดีขึ้นของคุณ

 

เครื่องมือทำความสะอาด ประเภทฟองน้ำ ผ้า ที่เราใช้ถูพื้นหรือเช็ดทำความสะอาดต่าง ๆ เมื่อใช้งานเสร็จควรทำความสะอาดทันทีหรือหากมีการใช้งานมานานแล้วก็ควรเปลี่ยนใหม่เพื่อลดโอกาสที่จะเป็นแหล่งเพาะเชื้อโรค

 

ต้นไม้ภายในบ้าน ในยุคที่ต้นไม้ในร่มและต้นไม้ฟอกอากาศกำลังเป็นที่นิยม หลายบ้านมักจะมีประดับไว้ในส่วนต่าง ๆ ของบ้าน แต่ตามใบของต้นไม้สามารถเป็นจุดที่ฝุ่นต่าง ๆ เกาะอาศัยอยู่ได้หากไม่ได้รับการทำความสะอาดนาน ดังนั้นการเช็ดตามใบของต้นไม้ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ควรทำเพื่อลดการสะสมฝุ่นภายในบ้าน

 

อยากมีบ้านปรึกษาเรา AKRA LandandHouse

Facebook : www.facebook.com/AKRALandandHouse

ติดต่อเข้าชมโครงการได้ทุกวันตั้งแต่ 09.00 - 18.00 น.

สอบถามเพิ่มเติมโทร. 083-051-8008

Line : http://bit.ly/AKRALandandHouse