Blog & Review

ซื้อบ้านช่วงนี้ดีไหม? รวมข้อดีของการซื้อบ้านปี 2564 || Home Knowledge

By Admin | 12 กรกฎาคม 2564

ท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจหลากหลาย ส่งผลให้การแข่งขันในตลาดอสังหาริมทรัพย์มีความร้อนแรงมากขึ้น ซึ่งเป็นผลดีต่อผู้ต้องการเลือกซื้อบ้านที่พักอาศัยในปี 2564 เราจึงรวมข้อดีมาให้คุณได้ตัดสินใจง่ายขึ้น

 

ค่าโอน ค่าจดจำนองไม่แพง

เป็นมาตราการจากรัฐบาลที่จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงสถานการณ์โควิด-19 สามารถแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของผู้ที่ซื้อบ้านในช่วงนี้เป็นอย่างมาก โดยรัฐบาลกำหนดลดค่าโอน ค่าจดจำนองเหลือเพียง 0.01% จนถึงธันวาคมปี 2564 ซึ่งจะช่วยลดค่าโอน ค่าจดจำนองได้หลายหมื่นบ้านดังตัวอย่าง

“บ้านราคา 3 ล้านบาท ในช่วงปกติจะต้องเสียค่าโอน 2% เป็นจำนวนเงิน 60,000 บาท ค่าจดจำนองในช่วงปกติ 1% เป็นจำนวนเงิน 30,000 บาท รวมทั้งหมดหากเราซื้อบ้านในช่วงปกติจะต้องเสียค่าโอน ค่าจดจำนองถึง 90,000 บาท แต่ในช่วงนี้จะเสียค่าโอนเพียง 300 บาท ค่าจดจำนองอีก 300 ทำให้คุณประหยัดค่าใช้จ่ายตรงนี้ไปถึง 89,400 บาท”

 

ราคาบ้านถูกลง

เนื่องจากโครงการบ้านจัดสรรส่วนใหญ่ต้องการกระตุ้นยอดขายเพื่อดึงเศรษฐกิจให้กลับมาเป็นเหมือนเดิม กลยุทธ์ในการลดราคาจึงเป็นตัวเลือกแรก ๆ ที่โครงการส่วนใหญ่เลือกใช้ ราคาบ้านภายในกรุงเทพฯและปริมณฑลปรับลดจากไตรมาสแรกของปี 2564 0.03% และเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้วลดลงถึง 0.04% ซึ่งการลดราคานับได้ว่าเป็นผลพลอยได้ให้กับผู้บริโภคที่ต้องการซื้อบ้านในช่วงปีนี้ ทำให้ได้บ้านที่มีคุณภาพและราคาที่คุ้มค่า

 

โปรโมชันจัดเต็ม

ผลพลอยได้จากสองข้อด้านบน ทำให้เกิดโปรโมชันต่าง ๆ เพื่อส่งเสริมการขาย ดึงดูดผู้บริโภคให้มาเลือกซื้อกันมากขึ้น ตั้งแต่ฟรีค่าใช้จ่ายวันโอน ส่วนลดเงินสด ฯลฯ ทำให้ในปีนี้ตลาดอสังหาริมทรัพย์ประเภทที่อยู่อาศัยเข้าถึงผู้คนและกระตุ้นความสนใจกันมากขึ้น

 

ทางเลือกสินเชื่อกู้บ้าน

ธนาคารหรือสถาบันการเงินต่าง ๆ ปรับสินเชื่อกู้บ้านเพื่อรองรับอาชีพอื่น ๆ นอกจากพนักงานที่มีรายได้ประจำ อย่าง อาชีพอิสระฟรีแลนซ์ พ่อค้าแม่ค้าขายของออนไลน์ รวมถึงการกู้ร่วมที่สามารถกู้ร่วมกันได้มากถึง 3 คน และบางสถาบันการเงินยังรองรับการกู้ร่วมสำหรับคู่รัก LGTBQ+ อีกด้วย ทำให้สินเชื่อสามารถเข้าถึงผู้คนในวงกว้างมากขึ้นกว่าเดิม เพิ่มโอกาสให้ผู้ที่ฝันจะมีบ้านได้มีบ้านจริง ๆ ซักที

 

ทั้งนี้หากคุณกำลังมองหาที่พักอาศัยในช่วงปีนี้ ก็ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่เหมาะแก่การซื้อบ้านไว้พักอาศัย อย่างน้อยบ้านไม่ใช่สิ่งที่ฟุ่มเฟือยอีกทั้งราคาของบ้านยังขยับขึ้นเรื่อย ๆ

 

อ้างอิง ราคาบ้านที่อยู่ในระหว่างการขายปี 2564 ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์

อยากมีบ้านปรึกษาเรา AKRA LandandHouse

Facebook : www.facebook.com/AKRALandandHouse

ติดต่อเข้าชมโครงการได้ทุกวันตั้งแต่ 09.00 - 18.00 น.

สอบถามเพิ่มเติมโทร. 083-051-8008

Line : http://bit.ly/AKRALandandHouse