Blog & Review

6 วิธีดูแลรักษาบ้านให้แข็งแรง ⚒ ทนทาน น่าอยู่ และปลอดภัย ?

By Admin | 17 พฤษภาคม 2565

6 วิธีดูแลรักษาบ้านให้แข็งแรง ⚒

ทนทาน น่าอยู่ และปลอดภัย ?

?วันนี้ทาง AKRA ได้ทำการรวบรวมมาให้ทุกคนแล้วนะคะ

▶️ต้องการปรึกษา หรือสอบถามรายละเอียด

Website : http://www.akralandandhouse.com/

?โทร : 083 051 8008

*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

#AKRA #NewProject #Home #NewHouse #Lifestyle #โครงการใหม่ #บ้านแถวราชพฤกษ์ #บ้านราชพฤกษ์ #บ้านพระราม5 #บ้านนนทบุรี #บ้านบางกรวย #บ้านใกล้ทางด่วน #บ้านใหม่ #เปิดบ้านใหม่ #โครงการพร้อมอยู่ #บ้านพร้อมอยู่ #บ้านเดี่ยว #บ้านแฝด #พระราม2 #แสมดำ #บางขุนเทียน #บางกระดี่ #พันท้าย #บ้านน่าอยู่ #บ้านใกล้ชานเมือง #แพรกษา #สุขุมวิท #คลองครุ

 

1. ตรวจสอบการรั่วซึมของหลังคาบ้าน
     หากสิ่งของภายในบ้านเกิดเปียกเลอะเทอะหรือชำรุดจากหลังคาที่รั่วซึม แถมตามเพดานฝ้ายังได้รับความเสียหายจากรอยตะไคร่น้ำ เราสามารถแก้ไขสถานการณ์นี้ได้โดยปูกระเบื้อง มุงหลังคาที่แตก และเปลี่ยนฝ้าใหม่โดยเร็วที่สุด

 

2. ไม่ควรทิ้งขยะลงไปในท่อ
     ไม่ควรทิ้งขยะหรือเศษอาหารลงในท่อระบายน้ำ เพราะอาจทำให้ท่ออุดตันจนไม่สามารถระบายน้ำได้ ทางที่ดีเราควรทิ้งในถุงขยะที่จัดเตรียมไว้ เพื่อที่จะได้ลดค่าใช้จ่าย และค่าเสียเวลาในการซ่อมแซม

 

3.หมั่นเช็คสภาพระบบไฟฟ้าปลั๊กอยู่เสมอ
     ควรสังเกตตรวจสอบสายไฟ ปลั๊กไฟ และหลอดไฟ หากพบว่ามีรอยชำรุดหรือเสียหาย ควรเปลี่ยนใหม่ให้มีสภาพพร้อมใช้งานเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์อันตรายจากไฟฟ้าลัดวงจร ไฟช็อต ไฟรั่ว รวมไปถึงเหตุเพลิงไหม้ที่อาจส่งผลให้สมาชิกในบ้านได้รับบาดเจ็บ

 

4.เลือกผลิตภัณฑ์ดูแลบ้านที่มีคุณภาพ
     ควรเลือกผลิตภัณฑ์ดูแลทำความสะอาดบ้านที่มีคุณภาพ สภาพดีพร้อมใช้งาน ยกตัวอย่างเช่น ไม้ถูพื้น ไม้กวาด ผ้าเช็ดทำความสะอาด ถังขยะ น้ำยาถูพื้นที่มีส่วนผสมของยาฆ่าเชื้อแบคทีเรีย น้ำยาล้างจาน น้ำยาล้างห้องน้ำ เป็นต้น เมื่อเรามีอุปกรณ์ดีก็จะทำให้การทำความสะอาดของเรามีประสิทธิภาพมากขึ้น

 

5.หมั่นดูแลผนังบ้านและความเสียหายของบ้านเพื่อซ่อมแซมปรับปรุงอยู่เสมอ
     หมั่นตรวจสอบผนังบ้านว่าสีผนังเกิดรอยร้าว สีลอก หรือมีฝุ่นคล้ายแป้งหรือไม่ หากพบว่าสีเริ่มเสื่อมสภาพแล้ว ควรเรียกช่างเข้ามาดูแลซ่อมแซมอุดรอย ทาสี ขัดเงา รวมไปถึงทาเคลือบป้องกันปลวกให้เรียบร้อย เพื่อให้บ้านคงสภาพดีดังเดิม

 

6.ดูแลสวนและต้นไม้ไม่ให้รก
     ควรดูแลต้นไม้และตัดหญ้าที่ขึ้นรกให้ดูเป็นระเบียบ เพราะหากปล่อยทิ้งไว้หญ้าเหล่านี้จะกลายเป็นแหล่งอาศัยของสัตว์มีพิษพวก งู ตะขาบ ซึ่งอาจก่อให้เกิดอันตรายได้ นอกจากนี้เรายังควร รดน้ำต้นไม้เพื่อให้ต้นไม้งาม ให้ร่มเงา และไม่แห้งเหี่ยวอีกด้วย