Blog & Review

8 ต้นไม้มงคลสุดปัง ประดับโต๊ะทำงาน เสริมดวง เรียกทรัพย์ งานราบรื่น || Home Care

By Admin | 7 พฤศจิกายน 2563

หนุ่ม-สาวชาวออฟฟิศส่วนใหญ่จะใช้เวลาอยู่กับบรรยากาศห้องทำงานและกองเอกสารหรือคอมพิวเตอร์ ดังนั้นเราจึงจำเป็นต้องมีการปรับบรรยากาศโดยการมีต้นไม้ประดับไว้บนโต๊ะหรือห้องทำงานเพื่อเพิ่มพื้นที่พักสายตา และยังเป็นอีกสิ่งนึงที่ช่วยผ่อนคลายความเหนื่อยล้าจากการทำงาน แถมด้วยความเชื่อจากต้นไม้มงคลชนิดต่าง ๆ ที่จะช่วยเสริมความเป็นสิริมงคล หน้าที่การงานราบรื่น มีต้นไม้พันธุ์อะไรบ้างไปดูกัน
 
 
กระบองเพชร (Cactus)

ต้นไม้มงคล,กระบองเพชร

ต้นไม้มงคลที่ได้รับความนิยมตลอดกาล มีลักษณะรูปร่างหลากหลายตามสายพันธุ์ทั้งต้นกลม ต้นเหลี่ยม มีหนามจากลำต้นเพื่อทำหน้าที่แทนใบ บางชนิดอาจมีทั้งใบและหนาม กระบองเพชรเป็นพืชที่ไม่ต้องการน้ำมาก ดูแลง่าย ทนทานต่อโรคภัยชนิดต่าง ๆ ได้ดีแต่ควรระวังโรครากเน่าที่เกิดจากการรดน้ำเยอะเกินไป โดยในสมัยก่อนมีความเชื่อว่ากระบองเพชรนั้นจะช่วยปกป้องสิ่งไม่ดีต่าง ๆ ที่จะเข้ามาหาเราได้
 
ไผ่กวนอิม (Lucky Bamboo)

ต้นไม้มงคล,ไผ่กวนอิม

เป็นพันธุ์ไม้ที่มีขนาดเล็กเหมาะสมกับการวางประดับไว้บนโต๊ะ มีวิธีการดูแลรักษาง่าย ปลูกได้ทั้งในดินหรือแช่น้ำในกระถาง แจกันสวย ๆ อีกทั้งยังมีราคาไม่แพง นิยมนำมาบูชาพระ และประดับไว้ในที่ต่าง ๆ โดยมีความเชื่อในเรื่องของโชคลาภ นำพาความมั่งคั่งเข้ามาสู่ตนเอง รวมถึงยังมีคุณสมบัติพิเศษที่สามารถดูดสารพิษบางชนิดได้
 
พลูด่าง (Devil's ivy)

ต้นไม้มงคล,พลูด่าง

พืชไม้เลี้อยที่ปลูกง่าย การดูแลไม่ยุ่งยาก เพียงแค่หากระถางหรือแจกันสวย ๆ ใส่น้ำและนำพลูด่างลงไปแช่ เจ้าพลูด่างก็สามารถอยู่ได้แล้ว มีความเชื่อว่าหากประดับพลูด่างไว้บนโต๊ะทำงานแล้ว จะอยู่เย็นเป็นสุข
 
ออมเงิน (Syngonium)

ต้นไม้มงคล,ออมเงิน

ไม้เลื้อยลักษณะลำต้นเป็นเถา มีรากจากลำต้นเพื่อยึดเกาะ ใบใหญ่กลมมน ผิวใบตรงกลางสีขาวมีสีเขียวล้อมรอบ ปลายใบเรียวแหลม เป็นพืชที่ต้องการความดูแลพอควรชอบแสงแดดจัดและการรดน้ำที่เพียงพอ มีความเชื่อกันว่าเมื่อนำออมเงินมาประดับไว้ในบ้านหรือโต๊ะทำงาน จะช่วยเสริมด้านเงินทองมากขึ้น
 
ลิ้นมังกรแคระ (Hahnii)

ต้นไม้มงคล,ลิ้นมังกรแคระ

ลักษณะโดยรวมจะเหมือนกันต้นลิ้นมังกร เพียงแต่มีขนาดเล็กกว่า แต่ดูแลรักษาไม่ยากเหมือนเดิม นิยมนำมาประดับไว้บริเวณโต๊ะทำงาน ช่วยฟอกให้อากาศบริสุทธิ์ แถมยังมีความเชื่อว่าลิ้นมังกรจะปกป้องและกันสิ่งไม่ดีออกไป
 
ยางอินเดีย (Rubber Plant)

ต้นไม้มงคล,ยางอินเดีย

ยางอินเดีย ต้นไม้ประดับภายในบ้านที่มีกระแสความนิยมมากที่สุดในขณะนี้ เป็นพันธุ์ไม้ไม่ผลัดใบ ทนทาน ดูแลง่าย ส่วนใหญ่ปลูกในกระถางขนาดเล็กเพื่อจำกัดขนาดของต้นยางอินเดีย ขนาดใบที่ใหญ่เท่าฝ่ามือ สีใบมีตั้งแต่เขียว เขียวด่าง จนถึงเขียวดำ สายพันธุ์ที่นิยมปลูกกันคือ ยางอินเดียใบดำ อีกทั้งยังมีคุณสมบัติเด่นในเรื่องของการฟอกอากาศ และความเชื่อในเรื่องของการงานราบรื่น
 
หน้าวัว (Anthurium)

ต้นไม้มงคล,หน้าวัว

พืชในวงศ์ตระกูลบอน มีดอกหลายสีตามสายพันธุ์แต่ที่นิยมกันคือสายพันธุ์ดวงสมร มีลักษณะจานรองดอกรูปหัวใจสีแดง ปลีมีสีเหลืองเมื่อมีอายุมากขึ้นจะกลายเป็นสีขาว นิยมประดับบนโต๊ะทำงานเพื่อผ่อนคลายจากการทำงาน รวมถึงยังส่งเสริมเรื่องดวงความรักอีก และดอกหน้าวัวยังมีความหมายของการให้ดอกไม้แทนใจว่า ความรักที่มั่นคงและอดทน

 
ต้นส้ม (Citrus)

ต้นไม้มงคล,ต้นส้ม

พันธุ์ไม้มงคลที่มีผลรับประทานได้ โดยนิยมนำสายพันธุ์ส้มจีน ส้มแคระ พร้อมปลูกในกระถางขนาดกำลังพอดี นำมาประดับโต๊ะทำงานเพื่อเพิ่มความสดชื่นได้ อีกทั้งยังถือว่าส้มเป็นผลไม้มงคลที่สามารถออกดอกออกผลได้ตลอดปี จึงมีความเชื่อต้นส้มจะส่งเสริมให้อยู่เย็นเป็นสุข มีความสามัคคี โชคดีตลอดปี

 

สามารถติดตามข่าวสารและโปรโมชั่นได้ที่ www.akralandandhouse.com

Facebook : www.facebook.com/akralandandhouse

ติดต่อเข้าชมทุกโครงการได้ที่ 083-051-8008 ทุกวันตั้งแต่เวลา 09:00-18.00 น.

หรืออีกหนึ่งช่องทาง Line : http://bit.ly/AKRALandandHouse