Blog & Review

ผ่อนบ้านหรือคอนโดอย่างไร ให้หมดไวขึ้น || Home Knowledge

By Admin | 22 ธันวาคม 2563

วิธีผ่อนบ้านอย่างไรให้หมดไว ในปัจจุบันการผ่อนบ้านผู้คนส่วนใหญ่จะเลือกระยะเวลา 20-30 ปีโดยประมาณ ซึ่งเป็นระยะเวลานานพอสมควร จะดีกว่าไหมหากเราจะมีวิธีในการผ่อนบ้านให้หมดเร็วขึ้น  ทีมงาน AKRA LandandHouse ได้รวบรวมเคล็บลับในการผ่อนบ้านหรือคอนโดมาให้ผู้อ่านได้นำไปลองปรับใช้ตามไลฟ์สไตล์ของคุณเอง
 
1.ชำระเงินผ่อนเพิ่มขึ้นหนึ่งเท่าทุกเดือน
 
เป็นวิธีที่หลายคนทราบกันแล้ว และก็เป็นวิธีที่ทำยากด้วยเช่นกันในวิกฤตเศรษฐกิจช่วงนี้ แต่หากทำได้จะช่วยให้คุณลดระยะเวลาการผ่อนบ้านได้มากถึง 70% เลยทีเดียว ยกตัวอย่าง ค่างวดผ่อนบ้านปกติ 10,000 บาทต่อเดือน ระยะเวลาผ่อน 30 ปี ในค่างวด 10,000 บาท จะถูกหักเงินต้นออกเพียง 2,000 บาท ที่เหลือจะเป็นดอกเบี้ย ดังนั้นหากเราเพิ่มเงินผ่อนเป็น 20,000 บาท จะช่วยลดเงินต้นได้ถึง 12,000 บาท และจะผ่อนหมดเพียง 8-9 ปีเท่านั้น
          
 
2.เพิ่มเงินผ่อนในช่วงโปรโมชั่นดอกเบี้ย
 
เกือบทุกธนาคารที่เราขอสินเชื่อกู้บ้านมักจะมีโปรโมชั่นดอกเบี้ยน้อยในช่วง 1-5 ปีแรก ดังนั้นเป็นจังหวะดีที่เราควรเพิ่มจำนวนเงินผ่อนอย่างเต็มที่จนกว่าจะหมดระยะโปรโมชั่นของธนาคาร ทำให้เงินต้นที่เราจะผ่อนต่อเหลือจำนวนน้อยลง
 
          
3.รีไฟแนนซ์ช่วยได้ (รีไฟแนนซ์คืออะไร)
 
รีไฟแนนซ์เป็นการเปลี่ยนเจ้าหนี้เป็นธนาคารอื่น หรือยื่นขอดอกเบี้ยพิเศษกับธนาคารเดิม วิธีการนี้เราสามารถทำได้ตั้งแต่ปีที่ 3-5 แล้วแต่ข้อตกลงของธนาคารนั้น ๆ รีไฟแนนซ์จะช่วยให้คุณได้รับอัตราดอกเบี้ยที่ถูกลง ยอดจำนวนเงินผ่อนต่อเดือนน้อยลง ซึ่งสามารถรีไฟแนนซ์ได้เรื่อย ๆ ตามระยะเวลา วิธีนี้ทำให้เราผ่อนจ่ายได้สบายสุด แต่ก็ใช้ระยะเวลานานกว่าวิธีอื่น ๆ เช่นกัน
 
          
ทั้ง 3 วิธีขั้นต้นนี้เป็นวิธีที่ช่วยให้คุณผ่อนบ้านได้หมดได้เร็วขึ้นกว่าปกติ รวมถึงคุณสามารถนำแต่ละวิธีมาผสมผสานเช่น นำวิธีที่สอง เพิ่มยอดผ่อนต่อเดือนในช่วงโปรโมชั่น  เมื่อหมดช่วงระยะเวลาโปรโมชั่นแล้ว เราสามารถทำวิธีที่สาม รีไฟแนนซ์ต่อได้เลย แต่ทั้งหมดนี้จำเป็นต้องดูภาระการเงินของตัวเองด้วยว่าคุณไหววิธีไหน คุณอาจจำเป็นต้องหารายได้เสริมเพิ่มขึ้น เพื่อให้ภาระของการผ่อนบ้านหมดได้เร็ว
 

สามารถติดตามข่าวสารและโปรโมชั่นได้ที่ www.akralandandhouse.com

Facebook : www.facebook.com/akralandandhouse

ติดต่อเข้าชมโครงการได้ทุกวันตั้งแต่เวลา 09:00-18.00 น.

หรืออีกหนึ่งช่องทาง Line : http://bit.ly/AKRALandandHouse