Blog & Review

7 สิ่งของในชีวิตประจำวันที่ควรระวังความสะอาดในช่วงโควิด-19 || Home Care

By Admin | 20 พฤษภาคม 2564

ในการใช้ชีวิตประจำวันเราต้องเจอทั้งฝุ่น สิ่งสกปรก เชื้อโรคและแบคทีเรียต่าง ๆ โดยเฉพาะในช่วงโควิด-19 ที่ต้องระวังเรื่องความสะอาดมากกว่าปกติ  โดยสิ่งของบางอย่างที่เราใช้ในชีวิตประจำวันเป็นจุดสะสมเชื้อโรค โดยที่คุณอาจไม่รู้ตัว เราจึงรวบรวม 7 สิ่งของในชีวิตประจำวันที่ควรระวังเรื่องความสะอาดมาให้ผู้อ่านได้ทราบ เพื่อป้องกันการสะสมเชื้อโรคจนกลายเป็นเหตุให้ตัวเราป่วยได้

 

โทรศัพท์มือถือ

ความสะอาด,โควิด-19,ของใช้ในชีวิตประจำวัน,akra landandhouse,โทรศัพท์มือถือ,Mobile Phone

ในปัจจุบันนี้โทรศัพท์เป็นเครื่องมือติดต่อสื่อสารหลักที่ผู้คนส่วนใหญ่ต้องมี แต่ใครจะรู้ว่าโทรศัพท์มือถือเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรค หากไม่มีการทำความสะอาดเป็นเวลานาน ดังนั้นเราจึงควรทำความสะอาดโทรศัพท์มือถือเป็นประจำ โดยเฉพาะช่องเสียบสายต่าง ๆ รวมถึงหูฟัง เพื่อลดการสะสมของเชื้อโรค

 

คีย์บอร์ด

ความสะอาด,โควิด-19,ของใช้ในชีวิตประจำวัน,akra landandhouse,คีย์บอร์ด,Keyboard

หนึ่งในอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่เป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคได้อย่างดีเยี่ยม เพราะการทำความสะอาดในซอกระหว่างปุ่มคีย์บอร์ดนั้นยากที่จะเข้าถึง แต่สามารถลดการสะสมของเชื้อโรคได้ด้วยงดการนำอาหาร ขนมหรือน้ำมาทานใกล้กับคีย์บอร์ด เมื่อใช้งานเสร็จนำผ้าชุบน้ำหรือสเปรย์แอลกอฮอลทำความสะอาด

 

ลูกบิดประตู

ความสะอาด,โควิด-19,ของใช้ในชีวิตประจำวัน,akra landandhouse,ลูกบิดประตู

เป็นสิ่งที่เราสัมผัสบ่อยจนอาจจะไม่คิดว่าลูกบิดประตูนั้นจะมีเชื้อโรคได้ โดยเฉพาะตามสถานที่สาธารณะ หรือที่ทำงาน ดังนั้นควรล้างมือบ่อย ๆ รวมถึงทำความสะอาดลูกบิดประตูภายในบ้านเป็นประจำเพื่อลดเชื้อโรคที่อาจติดจากภายนอก

 

กระเป๋าหรือเป้สะพายหลัง

ความสะอาด,โควิด-19,ของใช้ในชีวิตประจำวัน,akra landandhouse,กระเป๋า,Bag

มาถึงข้อนี้หลายคนอาจจะสงสัย กระเป๋าหรือเป้สะพายหลัง จะเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคได้อย่างไร ส่วนด้านล่างของกระเป๋ามักจะเป็นส่วนที่สัมผัสกับพื้นมากที่สุด จึงเป็นแหล่งที่เชื้อโรคอาศัยอยู่ได้มาก เราควรทำความสะอาดกระเป๋านอกจากภายในแล้วยังต้องเน้นไปในส่วนด้านล่างของกระเป๋าเช่นกัน

 

รีโมทคอนโทรล

ความสะอาด,โควิด-19,ของใช้ในชีวิตประจำวัน,akra landandhouse,รีโมทคอนโทรล

อุปกรณ์ที่ใช้งานภายในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นรีโมทโทรทัศน์ รีโมทเครื่องปรับอากาศ ยิ่งครอบครัวใหญ่การสัมผัสกับอุปกรณ์พวกนี้ยิ่งมีเยอะ ทำให้เชื้อโรคสามารถเกาะติดกับรีโมทได้เป็นอย่างดี เช่นนั้นเราควรเช็ดทำความสะอาดหรือใส่ถุงหุ้มเพื่อป้องกันเชื้อโรคเข้าไปอยู่ตามซอกปุ่มกด

 

ตู้ ATM กดเงิน

ความสะอาด,โควิด-19,ของใช้ในชีวิตประจำวัน,akra landandhouse,ตู้กดเงิน,AMT

มีการสัมผัสจากผู้คนมากเป็นอันดับต้น ๆ รวมถึงหากเป็นตู้ ATM ริมถนนก็ไม่ทราบว่ามีการทำความสะอาดบ่อยเพียงใด ดังนั้นเราอาจจะต้องเช็ดมือหรือล้างมือหลังจากที่ใช้ตู้ AMT เสร็จสิ้น

 

เงิน (ธนบัตร,เหรียญ)

ความสะอาด,โควิด-19,ของใช้ในชีวิตประจำวัน,akra landandhouse,ธนบัตร,เงิน,Money

เงินเป็นสิ่งที่เราใช้ในชีวิตประจำวันมากที่สุด และมีการเปลี่ยนหมุนเวียนมือต่อมือเป็นจำนวนมาก หารู้ไม่บนธนบัตรนั้นมีแบคทีเรีย สารเคมีต่าง ๆ สะสมอยู่มากมาย โดยวิธีลดความเสี่ยงจากธนบัตร ล้างมือหลังจากใช้ธนบัตร หรือในยุคปัจจุบันที่มีการใช้จ่ายผ่านโทรศัพท์มือถือ ผ่านแอปพลิเคชันของธนาคารให้เราใช้จ่ายได้โดยไม่จำเป็นต้องสัมผัสกับธนบัตร

 

และทั้งหมดนี้เป็นสิ่งของที่เราใช้ในชีวิตประจำวันที่มีการสัมผัสมากที่สุด จึงเป็นเหตุให้เชื้อโรคสะสม ดังนั้นหากเรารู้จักทำความสะอาด และป้องกัน จะช่วยลดแบคทีเรีย เชื้อโรคได้มากขึ้น ทำให้อัตราการป่วยของตนเองลดลง รวมถึงป้องกันคนในบ้านจากเชื้อโรคได้อีกเช่นกัน

 

อยากมีบ้านปรึกษาเรา AKRA LandandHouse

Facebook : www.facebook.com/AKRALandandHouse

ติดต่อเข้าชมโครงการได้ทุกวันตั้งแต่ 09.00 - 18.00 น.

สอบถามเพิ่มเติมโทร. 083-051-8008

Line : http://bit.ly/AKRALandandHouse