Blog & Review

แชร์ไอเดียพื้นที่ทำงานภายในบ้าน รองรับการ WFH || Home Knowledge

By Admin | 20 พฤษภาคม 2564

ในสถานการณ์โควิด-19 ณ ตอนนี้ สถานที่ทำงานหลายแห่งอาจจำเป็นต้องปรับตัวให้พนักงานกลับไป ทำงานที่บ้าน หรือ WFH (Work From Home) เพื่อลดการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิท-19 ดังนั้นเราจึงต้องปรับพื้นที่ภายในบ้านให้เป็นมุมที่ให้เราทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ทีมงาน อัคร บ้านและที่ดิน จึงรวบรวมไอเดียการจัดพื้นที่ทำงานภายในบ้าน เพื่อเป็นตัวอย่างให้ทุกท่านได้นำไปปรับใช้กัน

 

ห้องนอน ภายในห้องนอนสามารถปรับฟังก์ชันเป็นมุมพื้นที่ทำงานได้ แนะนำว่าควรเป็นห้องนอนมาสเตอร์หรือห้องนอนใหญ่ เพื่อที่จะได้ไม่รู้สึกอึดอัดมากไป จัดวางโต๊ะทำงานหรือจะบิวท์อินเป็นชั้นวางของยื่นออกมา พร้อมจัดเก้าอี้ทำงานที่นั่งสบายได้ซักตัว เพียงเท่านี้เราจะมีมุมพื้นที่ทำงานภายในห้องนอน ง่วงเมื่อไรสามารถทิ้งตัวลงเตียงได้ทันที แต่อย่าทิ้งตัวลงเตียงในเวลางานกันละ เดียวจะหาว่าไม่เตือน

ห้องนั่งเล่น เป็นส่วนที่มีอยู่ในทุกบ้าน ในพื้นที่นั่งเล่นนี้อาจจะไม่ต้องปรับเปลี่ยนมากมาย เพียงแค่หาโต๊ะซักตัวที่เราไม่ต้องก้มมากไปในเวลาทำงานมาจัดวาง ส่วนเก้าอี้ก็สามารถใช้เป็นโซฟารับแขกได้เลย แต่ความเป็นส่วนตัวอาจจะมีน้อยกว่าหากบ้านของคุณเป็นครอบครัวใหญ่ จำเป็นต้องหาตัวเลือกพื้นที่ทำงานอื่น

พื้นที่อเนกประสงค์ สำหรับทาวน์โฮมหรือบ้านเดี่ยว มักจะมีพื้นที่อเนกประสงค์ภายในบ้านให้เราได้ใช้งานตามสไตล์เรา เช่น ทาวน์โฮม เดอะ มิราเคิล เพชรเกษม 63 โครงการ 3 จะมีห้องนอนที่ 4 อยู่ชั้นล่าง หากบ้านคุณไม่ได้ใช้งานเป็นห้องนอน คุณสามารถปรับเปลี่ยนเป็นห้องทำงานได้ หรือ บ้านเดี่ยวเดอะ เมเธียส กัลปพฤกษ์-กาญจนาภิเษก ที่มีพื้นที่อเนกประสงค์บนชั้น2 ที่สามารถวางโต๊ะทำงาน พร้อมชั้นวางของด้านหลัง พร้อมวิวด้านหน้าเป็นบรรยากาศของห้องนั่งเล่นชั้น1 จะมีความสุขแค่ไหน หากคุณได้ทำงานพร้อมกับมองครอบครัวที่อยู่ห้องนั่งเล่นได้

พื้นที่ข้างบ้าน หากบ้านคุณเป็นแปลงมุม คุณสามารถปรับฟังก์ชันข้างตัวบ้านให้เป็นห้องกระจกหรือห้องส่วนตัว จัดวางชุดโต๊ะเก้าอี้ เท่านี้ก็สามารถนั่งทำงานและยังประชุมงานก็ยังได้ เมื่อหมดสถานการณ์โควิด-19 ก็สามารถปรับพื้นที่ให้เป็นห้องรับแขกหรือห้องทำกิจกรรมของครอบครัว ถึงแม้จะใช้งบเยอะกว่า แต่เพื่อความสุขของครอบครัวที่ยาวนาน มันก็คุ้มที่จะลงทุนทำ

 

พื้นที่รับประทานอาหาร ด้วยชุดโต๊ะและเก้าอี้ของพื้นที่รับประทานอาหาร ทำให้เราไม่จำเป็นต้องหาโต๊ะหรือเก้าอี้ใหม่ เพียงแค่หาชั้นวางของไว้จัดเก็บคอมพิวเตอร์ เอกสารเกี่ยวกับงานเมื่อตอนที่เราจะรับประทานอาหาร และวิธีนี้ยังสามารถใช้ได้ทั้งบ้านทาวน์โฮม คอนโดมิเนียม อีกด้วย เรียกได้ว่าการทำงานในห้องรับประทานอาหาร จะมีอุปสรรคเกี่ยวกับขนมขบเคี้ยวแน่ ๆ หากคุณเลือกที่จะใช้พื้นที่นี้ในการทำงาน คุณอาจจะต้องใจแข็งซักหน่อยแล้วละ

และทั้งหมดนี้คุณสามารถนำไปปรับเปลี่ยนพื้นที่ทำงานได้ หรือหากคุณกำลังหาซื้อบ้านลองเข้ามาคุยกับเราได้ที่ www.facebook.com/akralandandhouse หวังว่าทุกท่านจะมีความสุขกับการทำงานที่บ้านในช่วงนี้กันนะครับ

 

อยากมีบ้านปรึกษาเรา AKRA LandandHouse

Facebook : www.facebook.com/AKRALandandHouse

ติดต่อเข้าชมโครงการได้ทุกวันตั้งแต่ 09.00 - 18.00 น.

สอบถามเพิ่มเติมโทร. 083-051-8008

Line : http://bit.ly/AKRALandandHouse