Blog & Review

5 วิธีผ่อนคลายระหว่าง WFH ช่วยเติมพลังในการทำงาน || Lifestyle

By Admin | 2 มิถุนายน 2564

ในช่วงที่หลายคนกำลัง WFH (Work From Home) หรือทำงานอยู่บ้านนั้น อาจจะเกิดความเครียดและความอึดอัดขึ้นมาได้ ทางทีมงาน อัคร บ้านและที่ดิน จึงรวบรวม 5 วิธีผ่อนคลายระหว่าง WFH ที่จะช่วยให้คุณผ่อนคลายและมีสมาธิในการทำงานมากขึ้น

 

เสียงเพลงบรรเลงใจ

ในการทำงานที่แสนจะอึดอัด เสียงเพลงเบา ๆ เป็นอีกตัวเลือกนึงที่จะช่วยให้คุณผ่อนคลายกับการทำงานได้ดีขึ้น ด้วยเสียงเพลงที่จะช่วยกลบเสียงรบกวนต่าง ๆ จะช่วยสร้างบรรยากาศในการทำงานที่บ้านได้ดีขึ้น แนะนำเป็นบทเพลงคลาสสิกเบา ๆ หรือเพลงป๊อบ ก็เพียงพอ

 

เติมความสุขด้วยสวนสีเขียว

หากคุณทำงานมาทั้งวัน บรรยากาศอยู่แต่ในห้องสี่เหลี่ยม สวนสีเขียวรอบบ้านหรือสวนส่วนกลางภายในโครงการเป็นอีกตัวเลือกนึงที่คุณสามารถใช้ผ่อนคลายได้  เนื่องจากสายตาเหนื่อยล้าจากการทำงานมาแล้ว สีเขียวของต้นไม้ใบไม้สามารถช่วยให้สายตาคุณไม่เหนื่อยล้ามากเกินไป

 

เทคนิค Pomodoro

Pomodoro เป็นเทคนิคในการทำงานที่ถูกสร้างขึ้นโดย Francesco Cirillo เพื่อจัดสรรเวลาทำงานให้มีประสิทธิภาพขึ้น โดยแบ่งเวลาทำงานออกเป็น 25 นาที คั่นด้วยการพักสายตาในช่วงเวลาสั้น ๆ จะช่วยให้คุณมีสมาธิและไม่เหนื่อยล้ากับงานเกินไป สามารถใช้เทคนิค Pomodoro ได้ที่ https://pomofocus.io/


 

จัดพื้นที่ในการทำงานให้เหมาะสม

หากการทำงานที่บ้านดูอึดอัดมากกว่าที่ทำงาน งั้นลองจัดพื้นที่การทำงานให้เป็นสัดส่วน อย่างเช่นหามุมพื้นที่ภายในบ้านเพื่อจัดเป็นโต๊ะทำงาน หรือจะดูไอเดียจัดพื้นที่ทำงานในบ้านได้ที่นี่ เมื่อจัดมุมทำงานเรียบร้อยจะช่วยให้บรรยากาศในการทำงานของคุณเป็นระเบียบและน่าทำงานมากขึ้น

 

ลุกออกกำลังกายบ้าง

การที่คุณต้องนั่งทำงานอยู่บ้านทั้งวัน และอาจจะนั่งเก้าอี้ที่ไม่ได้เหมาะสมกับการนั่งทำงานมากนัก การลุกมายืดเส้นยืดสายเบา ๆ ก็ถือว่าเป็นการออกกำลังกายที่ดี ช่วยลดโอกาสที่เป็นออฟฟิศซินโดรมอีกด้วย

 

อยากมีบ้านปรึกษาเรา AKRA LandandHouse

Facebook : www.facebook.com/AKRALandandHouse

ติดต่อเข้าชมโครงการได้ทุกวันตั้งแต่ 09.00 - 18.00 น.

สอบถามเพิ่มเติมโทร. 083-051-8008

Line : http://bit.ly/AKRALandandHouse