Blog & Review

แต่งบ้านเสริมความเฮงตามหลักฮวงจุ้ยปีฉลู 2564 || Home Knowledge

By Admin | 4 มีนาคม 2564

ปี 2564นี้ เป็นปีนักษัตรฉลูหรือปีวัวทอง เพื่อต้อนรับความเฮงตลอดปี ทีมงานจึงรวบรวมข้อมูลการแต่งบ้านเพื่อเสริมโชคลาภ ความเฮงตามหลักฮวงจุ้ยมาฝากให้ทุกท่านได้นำไปใช้กัน

ฮวงจุ้ย คือ การปรับการอยู่อาศัยให้สอดคล้อง กับสภาพแวดล้อม ฮวงจุ้ยมีความหมายมาจาก ฮวง แปลว่าลม จุ้ยแปลว่าน้ำ โดยใช้หลักการของการไหลเวียนของพลังงานบนผืนโลก เช่นธรรมชาติการไหลเวียนของสายลม และการไหลเวียนของสายน้ำ นักพยากรณ์ฮวงจุ้ยหรือซินแซจะเข้าใจถึงพลังงานการไหลเวียน และแนะนำการนำเข้าหรือปิดกั้นพลังงาน ให้เข้ากับบุคลิก อารมณ์ ของผู้อยู่อาศัย

ทรงกลม ในหลักของฮวงจุ้ยวัตถุทรงกลมหมายถึงความสามัคคีกลมเกลียว ดังนั้นเฟอร์นิเจอร์หรือของประดับบ้านควรเลือกใช้สิ่งของที่มีทรงกลมไม่มีเหลี่ยม เช่นโต๊ะรับประทานอาหารทรงกลม โคมไฟ เก้าอี้ทรงโค้งและอุปกรณ์อื่น ๆ ที่ไม่มีมุมจะช่วยให้เกิดพลังหมุนเวียนในบริเวณนั้นได้ดี

ต้นไม้มงคล เป็นส่วนนึงของการประดับห้องต่าง ๆ นอกจากจะช่วยเสริมเรื่องฮวงจุ้ย ต้นไม้มงคลยังช่วยกรองอากาศเพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่ดีต่อสุขภาพและช่วยให้อากาศสะอาดขึ้น ต้นไม้มงคลที่นำมาประดับควรจะมีใบขอบมนไร้หนาม เช่น ไผ่กวนอิม พลูด่าง ฟิโลเดนดรอน เฟิร์นบอสตัน

แสงสว่าง ในทางฮวยจุ้ยแสงสว่างจะกระตุ้นพลังงานที่ดีในบริเวณนั้น การจัดแสงสว่างให้ทั่วถึงจะเป็นการเสริมพลังงานดี ไม่ว่าจะเพิ่มแสงสว่างด้วยโคมไฟประดับ หรือเทียนหอมกลิ่นต่าง ๆ

กบคาบเหรียญหรือคางคกสามขา สัตว์ในตำนานที่มีความหมายช่วยดึงดูดความมั่งคั่งและความอุดมสมบูรณ์ ควรวางประดับไว้ห้องทำงาน หรือมุมตะวันออกเฉียงใต้ของบ้าน และไม่ควรนำกบคาบเหรียญไปประดับในห้องนอนหรือห้องน้ำเพราะอาจจะดึงดูดพลังงานไม่ดีมาแทน

สีมงคลปีฉลู ได้แก่ สีฟ้าน้ำทะเล (Aqua Blue) สีมงคลประจำปีที่จะช่วยเสริมเรื่องการผ่อนคลาย ความสงบสุข ช่วยชาร์จพลังเมื่อเหนื่อยล้า สามารถใช้ได้ทั้งสีทาผนัง เฟอร์นิเจอร์ หรือสีของประดับบ้าน สีเทา (Metallic Gray) เป็นสีที่อยู่ในธาตุโลหะเดียวกับธาตุปีฉลู ช่วยเสริมเรื่องความเจริญรุ่งเรือง นำโชคมาสู่คนในบ้าน ช่วยให้จิตใจสงบ สีขาว (White) จัดอยู่ในธาตุโลหะเช่นกัน เรียกทรัพย์เพิ่มโชคให้แก่คนในบ้าน รวมถึงสีขาวเป็นสีที่ทำให้ห้องดูกว้าง โปร่งสบายตา

ทั้งนี้การตกแต่งบ้านตามหลักฮวงจุ้ยของปีฉลูทอง สามารถนำไปใช้ได้ทุกบ้านหรือจะนำบางข้อไปปรับใช้งานก็ได้เช่นกัน