Blog & Review

มารู้จักดอกไม้เสริมฮวงจุ้ย ประดับบ้านเสริมดวง เพิ่มโชคลาภ || Lifestyle

By Admin | 17 มิถุนายน 2564

ดอกไม้ จะมีความหมายหรือให้อารมณ์และความรู้สึกแตกต่างกันในแต่ละชนิด รวมถึงการใช้ดอกไม้มาประดับบ้านเพื่อเสริมฮวงจุ้ย ก็ยังต้องเลือกชนิดดอกไม้ที่จะมาประดับบ้าน ดอกไม้สดจะให้ความสดชื่น ความสวยงามและเสริมพลังฮวงจุ้ยได้มากที่สุด แต่ก็สามารถเปลี่ยนเป็นภาพดอกไม้หรือดอกไม้เทียมตามความสะดวกก็ได้เช่นกัน

ดอกไม้,ฮวงจุ้ย,ประดับบ้าน,โบตั๋น,Peony

ดอกโบตั๋น (Peony)

มีชื่อภาษาไทยว่า "นางพญานิรมล" สมญานาม ราชาแห่งดอกไม้ มีสีสวยและกลิ่นหอม ตามหลักฮวงจุ้ยดอกโบตั๋นจะช่วยเสริมดวงในด้านของความรัก ชีวิตครอบครัวที่มั่นคง จึงนิยมประดับไว้ภายในบ้าน ทั้งในแบบรูปภาพ หรือดอกไม้จริง หากคุณยังโสดลองหาดอกโบตั๋นมาประดับไว้ในห้องนั่งเล่น อาจจะช่วยให้คุณเจอเนื้อคู่ได้ในเร็ว ๆ นี้

ดอกไม้,ฮวงจุ้ย,ประดับบ้าน,กล้วยไม้,orchid

กล้วยไม้ (Orchid)

ดอกไม้ที่แสดงถึงความอุดมสมบูรณ์ นิยมนำดอกไม้มาถวายหรือบูชาพระ รวมถึงยังนิยมปลูกเพื่อความสวยงามอีกเช่นกัน นอกจากดอกกล้วยไม้แสดงถึงความอุดมสมบูรณ์ในหลักฮวงจุ้ยแล้ว ดอกกล้วยไม้ยังให้พลังงานแห่งธรรมชาติที่จะช่วยเติมเต็มความสมบูรณ์ในด้านต่าง ๆ ของการอยู่อาศัย

ดอกไม้,ฮวงจุ้ย,ประดับบ้าน,ดารารัตน์,narcissus

ดารารัตน์ (Narcissus)

ชื่ออาจไม่คุ้นหู แต่ในทางฮวงจุ้ยดอกดารารัตน์หรือดอกนาร์ซิสซัสให้ความหมายถึงเรื่องการประสบความสำเร็จของหน้าที่การงาน ช่วยเสริมเรื่องความโชคดีของการงาน โดยเฉพาะดอกดารารัตน์ที่เป็นสีขาวจะเหมาะกับการเสริมโชคของหน้าที่การงานมากที่สุด แต่ดอกดารารัตน์เป็นไม้เมืองหนาวอาจจะไม่เหมาะที่จะปลูกเป็นต้นในเมืองไทย คุณสามารถเปลี่ยนเป็นการตกแต่งด้วยรูปภาพของดอกดารารัตน์แทนก็ได้

ดอกไม้,ฮวงจุ้ย,ประดับบ้าน,บัว,lotus

ดอกบัว (Lotus)

ดอกไม้ที่มีฉายาว่า “ดอกไม้แห่งรุ่งอรุณ” ให้ความหมายถึงความบริสุทธิ์ ความแข็งแกร่งที่อุปสรรคต่าง ๆ นานาขวางไม่ได้ อย่างเช่น ดอกบัวที่จนอยู่ใต้โคลนจนผุดออกมาเหนือน้ำรับแสงและเบ่งบานให้ความสวยงามได้ตลอด ในทางฮวงจุ้ยดอกบัวยังให้ความหมายถึงสุขภาพแข็งแรงและครอบครัวที่อบอุ่น

ดอกไม้,ฮวงจุ้ย,ประดับบ้าน,sakura,blossom,ซากุระ

ดอกซากุระ (Cherry blossom)

ซากุระเป็นดอกไม้ในสกุล Prunus เช่นต้นเชอร์รี่ ต้นบ๊วย ต้นพลัม ในประเทศไทยจะพบดอกเชอร์รี่ได้ทางภาคเหนือ เนื่องจากภูมิอากาศดีต่อการปลูก ส่วนในหลักฮวงจุ้ยดอกซากุระมีความหมายการเริ่มต้นใหม่ ส่งเสริมความสุขของชีวิต ทำให้บรรยากาศสดชื่น หากไม่สามารถหาดอกจริงหรือปลูกได้ แนะนำเป็นรูปภาพดอกซากุระ ดอกบ๊วย ประดับภายในบ้านเพื่อเสริมพลังงานด้านความสุข ความมานะ ความพยายาม และความสำเร็จของชีวิตแทนได้

ดอกไม้,ฮวงจุ้ย,ประดับบ้าน,เบญจมาศ,chrysanthemum

ดอกเบญจมาศ (Chrysanthemum)

เบญจมาศไม้ตัดดอกและไม้มงคลที่นิยมของประเทศจีน ปลูกง่าย ดอกมีสีสันสวยงาม ออกดอกได้ตลอดปี สามารถปลูกเพื่อประดับบ้านหรือตกแต่งภายในบ้านเพื่อเสริมฮวงจุ้ยได้ เพราะดอกเบญจมาศนั้นให้พลังหยางที่แข็งแกร่งจึงสามารถดึงดูดความโชคดีและนำความสุขมาสู่บ้านคุณได้ตลอดทั้งปี

 

ทั้งหมดนี้เป็นดอกไม้ตามความเชื่อของหลักฮวงจุ้ยที่จะช่วยเสริมโชคและความสุขของครอบครัวได้ หากคุณหาปลูกหรือหาดอกไม้สดเพื่อมาประดับบ้านไม่ได้ สามารถใช้รูปภาพหรือภาพวาดมาตกแต่งแทนก็สามารถเสริมดวงโชคลาภตามความหมายของฮวงจุ้ยได้เช่นกัน

 

อยากมีบ้านปรึกษาเรา AKRA LandandHouse

Facebook : www.facebook.com/AKRALandandHouse 

ติดต่อเข้าชมโครงการได้ทุกวันตั้งแต่ 09.00 - 18.00 น.

สอบถามเพิ่มเติมโทร. 083-051-8008

Line : http://bit.ly/AKRALandandHouse