Blog & Review

บ้านมือหนึ่ง VS บ้านมือสอง แบบไหนเหมาะกับคุณ || Home Knowledge

By Admin | 9 กรกฎาคม 2564

การเลือกซื้อที่อยู่อาศัยไม่ว่าจะเป็นบ้าน คอนโดมิเนียม เราควรที่จะคิดวิเคราะห์ให้ดีก่อน เพราะเป็นสิ่งที่อยู่กับเรานานรวมถึงการผ่อนชำระที่มีระยะเวลานับสิบปี ดังนั้นเราจะมาเปรียบเทียบให้คุณได้ตัดสินใจง่ายขึ้นระหว่างบ้านมือหนึ่งและมือสองแบบไหนเหมาะกับคุณ

 

บ้านมือหนึ่ง ส่วนใหญ่จะเป็นโครงการบ้านจัดสรรดำเนินการสร้างโดยบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เช่น โครงการบ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮมเดอะ มิราเคิล ,บ้านเดี่ยวเดอะเมเทียส ,คฤหาสน์ดิ ออปซิเดียน และคอนโดมิเนียม เดอะ แมทท์  ที่พัฒนาโดย บริษัท อัคร บ้านและที่ดิน จำกัด โดยข้อดีของบ้านมือหนึ่งประเภทนี้คือสามารถเลือกทำเลภายในโครงการได้ มีโปรโมชันส่วนลดรองรับ ธนาคารปล่อยสินเชื่อเต็ม(ขึ้นอยู่กับเครดิตผู้กู้) มีพื้นที่ส่วนกลางให้ใช้สอย เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการบ้านใหม่พร้อมเข้าอยู่โดยไม่ต้องปรับปรุงบ้านมาก และโครงการบ้านมีตัวเลือกเยอะ

 

บ้านมือสอง โดยส่วนใหญ่เป็นบ้านที่เคยมีผู้อยู่อาศัยหรือเจ้าของอาจซื้อไว้เกร็งกำไร มีหลายประเภททั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม บ้านแฝดและคอนโดมิเนียม หากเป็นบ้านมือสองที่เจ้าของซื้อไว้เกร็งกำไรอาจจะไม่เคยมีคนอยู่จะคล้ายกับบ้านมือหนึ่งอาจจะมีตกแต่งเพิ่มเติมพร้อมเข้าอยู่เรียบร้อย และบ้านมือสองที่เคยมีคนอยู่แล้วประเภทนี้อาจจะต้องเข้าไปตรวจความเรียบร้อยของบ้านซักหน่อย และลองดูเพื่อนบ้านรอบข้างด้วยว่าเป็นอย่างไร ในส่วนของบ้านมือสองธนาคารมักจะปล่อยสินเชื่ออยู่ที่ 75-95 % ของยอดประเมินทำให้ในส่วนที่เหลือเราจะต้องมีเงินก้อนเพิ่มชำระค่าบ้านเพิ่มเติม เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการอยู่ในทำเลนี้จริง ๆ หรือชื่นชอบให้ตัวบ้านและราคาที่รับได้ ข้อดีคือสามารถต่อรองราคากับเจ้าของบ้านได้
 

เทียบข้อดีบ้านมือหนึ่งและบ้านมือสอง

บ้านมือหนึ่ง บ้านมือสอง
มีโปรโมชัน ของแถม ต่อรองราคากับเจ้าของเดิมได้
บ้านสร้างใหม่พร้อมอยู่ บางหลังอาจจะมีการต่อเติมบ้านเรียบร้อย
สามารถเลือกทำเลในโครงการได้ เห็นถึงสภาพแวดล้อมในบริเวณบ้าน

 

ทั้งบ้านมือหนึ่งและบ้านมือสองมักจะมีข้อดีแตกต่างกันแต่โดยส่วนใหญ่ผู้คนจะชอบตัดสินใจซื้อบ้านมือหนึ่งมากกว่าเพราะธนาคารปล่อยสินเชื่อง่ายกว่าและกู้ได้เต็ม 100% รวมถึงยังเป็นบ้านใหม่ที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการปรับปรุงบ้าน ทำให้สบายใจที่จะเลือกซื้อ ในส่วนบ้านมือสองสำหรับผู้ที่ชื่นชอบทำเลที่อยู่อาศัยนั้นจริง ๆ เพราะอาจจะต้องมีค่าใช้จ่ายในการปรับปรุงบ้านและการซื้อขายรวมถึงค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ในการโอนอีกเช่นกัน

 

ดังนั้นหากคุณกำลังมองหาที่พักอาศัยไม่ว่าจะเป็นบ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮมและคอนโดมิเนียม ลองเข้าเยี่ยมชมโครงการในเครือ บริษัท อัคร บ้านและที่ดิน จำกัด ที่มีหลากหลายทำเลและการเดินทางที่เชื่อมต่อเข้าไปยังสถานที่ต่าง ๆ ได้สะดวกกว่า รวมถึงโปรโมชันที่จะทำให้คุณคุ้มค่าที่ได้เลือกบ้านจากเรา

 

อยากมีบ้านปรึกษาเรา AKRA LandandHouse

Facebook : www.facebook.com/AKRALandandHouse

ติดต่อเข้าชมโครงการได้ทุกวันตั้งแต่ 09.00 - 18.00 น.

สอบถามเพิ่มเติมโทร. 083-051-8008

Line : http://bit.ly/AKRALandandHouse